'วิฑูรย์ นามบุตร' ยื่นลาออกสมาชิก 'ประชาธิปัตย์' แล้ว

'วิฑูรย์ นามบุตร' ยื่นลาออกสมาชิก 'ประชาธิปัตย์' แล้ว

"วิฑูรย์ นามบุตร" อดีต ส.ส.อุบลราชธานีหลายสมัย ยื่นลาออกสมาชิก "ประชาธิปัตย์" แล้ว เจ้าตัวโอดไม่มีที่ยืน เตรียมย้ายซบพรรคอื่นแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา นายวิฑูรย์ นามบุตร อดีต ส.ส.อุบลราชธานี อดีตรองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน และอดีตรมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว โดยนายวิฑูรย์ได้เขียนข้อความในไลน์เพื่อน ส.ส.ประชาธิปัตย์บางส่วนที่ใกล้ชิดโดย มีเนื้อหาว่า เป็นนักการเมืองมา30 ปี ตั้งใจว่าจะอยู่พรรคประชาธิปัตย์พรรคเดียวไม่เปลี่ยนแปลง แต่ถึงวันนี้ได้ไตร่ตรองทบทวนแล้ว เลยตัดสินใจลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ด้วยเหตุผลดังนี้ 

1.การเลือกตั้งครั้งล่าสุด ขณะนั้นตนยังเป็นรองหัวหน้าพรรค ควรจะได้ลงบัญชีรายชื่อลำดับต้นๆ แต่พรรคให้อยู่ลำดับที่ 40 ซึ่งรู้อยู่แล้วว่าไม่มีทางได้เป็น สส. 

2.ตนไม่มีที่ยืน และไม่มีตำแหน่งอะไรที่พรรคมอบให้ ตนอายุ 62 ปียังมีไฟ ยังอยากทำงานการเมืองต่อไป และเชื่อว่าคนอุบลราชธานี ยังให้โอกาสเลือกพวกเรา 

3.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เคยตกลงกับตนว่าจะให้เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี สุดท้ายก็ไม่ได้เป็น

4.หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค เคยรับปากว่าจะให้นายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นหลานชาย เป็นประธานคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ แต่สุดท้ายก็ใช้มติโหวตในที่ประชุมพรรค โดยทั้งสองคนไม่ได้ช่วยอะไรผลโหวตก็เป็นที่รู้กันว่าส.ส.ส่วนใหญ่ซึ่งเป็นคนใต้ นายวุฒิพงษ์เลยได้เป็นเพียงแค่ประธานคณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาหนี้สินแห่งชาติ 

5.ด้วยเหตุผลดังกล่าว ถือว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ให้ความสำคัญกับส.ส อีสาน 

6.นายวุฒิพงษ์และตนจะไปอยู่พรรคใด ก็เชื่อว่าประชาชนคนอุบลฯยังจะให้โอกาส แ

7.ตนยังจะเป็นนักการเมืองต่อไป โดยไปสังกัดพรรคอื่นที่เขาให้เกียรติและให้โอกาสทำงานการเมืองต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรัยนายวิฑูรย์ เกิดวันที่ 23 ก.ย.2502 เกิดที่ตำบลเขื่องใน อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี ก่อนเข้าสู่วงการเมืองประกอบอาชีพเป็นทนายความ เคยเป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน อดีต ส.ส.อุบลราชธานี 6 สมัย โดยนายวิฑูรย์ เริ่มงานการเมืองโดยเป็นสมาชิกสภาจังหวัดอุบลราชธานี ปี 2528 และ 2533 จากนั้นได้เข้าสู่งานการเมืองระดับชาติ เป็น ส.ส.อุบลราชธานี ที่ผ่านมานายวิฑูรย์ เป็นกำลังสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีเพียงไม่กี่คนในพื้นที่ภาคอีสาน