'บิ๊กป้อม' กั๊ก ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม แทน 'เทพไท' แข่ง 'ปชป.'

 'บิ๊กป้อม' กั๊ก ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม แทน 'เทพไท' แข่ง 'ปชป.'

'พล.อ.ประวิตร' บอก ไม่รู้ ปชป. ขอ พปชร. ไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม แทน 'เทพไท' ขอหารือกรรมการบริหารพรรค

28 ม.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวเรียก ส.ส.กทม.ไปหารือส่วนตัวเป็นรายบุคคลในวันประชุมพรรค เพื่อให้สนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. ว่า ทางโฆษกพรรคพลังประชารัฐได้มีการชี้แจงไปแล้วว่าไม่จริง แล้วจะมาถามทำไมอีก และย้ำว่าไม่จริงหรอก โดยรายละเอียดทั้งหมดขอให้รอประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน ว่าจะดำเนินการอย่างไร 

ส่วนกรณีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต3 จ.นครศรีธรรมราช แทน นายเทพไท เสนพงศ์  หลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พ้นการเป็น ส.ส.เนื่องจากทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช จะมีการหลีกทางให้พรรคประชาธิปัตย์ตามมารยาททางการเมือง เนื่องจากเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น พล.อ. ประวิตร ยืนยันว่า จะส่งผู้สมัครของพรรคลงชิงตำแหน่ง แต่ต้องดูก่อนว่ากรรมการบริหารพรรคจะประชุมว่าอย่างไร 

ส่วนจะนัดประชุมเมื่อไหร่นั้น ตนยังไม่รู้ ส่วนหากทางพรรคประชาธิปัตย์ร้องขอให้ไม่ส่งผู้สมัครจะดำเนินการหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ย้ำว่า ตนไม่รู้ โดยทั้งหมดขอประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน ส่วนจะเป็นคนเดิมหรือไม่ ตนก็ไม่รู้เช่นกัร พร้อมกับย้อนถามผู้สื่อข่าวกลับว่า ถามอย่างนี้แล้วจะให้เราตอบอย่างไร ให้ตอบว่าไม่รู้หรือ ก็ตนยังไม่รู้จริงๆและไม่มีคนในใจ