"อมรัตน์" เชื่อ แกนนำม็อบ ไม่คุย "กรรมการสมานฉันท์"

"อมรัตน์" เชื่อ แกนนำม็อบ ไม่คุย "กรรมการสมานฉันท์"

ส.ส.อมรัตน์ เชื่อ แกนนำม็อบไม่คุย กรรมการสมานฉันท์ แม้พยายามหาช่องทางพูดคุย ประเมินการทำงานไร้ประโยชน์

     นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการสมานฉันท์ เตรียมหาช่องทางติดต่อเพื่อพูดคุยและรับฟังความเห็นของแกนนำหรือตัวแทนผู้ชุมนุม ว่า ตนเชื่อว่าแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมไม่อยากคุยด้วยตามที่เคยระบุไว้แล้วก่อนหน้านี้ เพราะมองว่ากรรมการสมานฉันท์นั้นไม่มีประโยชน์ ขณะเดียวกันข้อเรียกร้องต่างๆ ของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นได้แสดงไว้ระหว่างการชุมนุมที่ผ่านมาแล้ว
     เมื่อถามว่าฐานะที่รู้จักกับแกนนำผู้ชุมนุมพร้อมให้ความช่วยเหลือหรือประสานงานให้หรือไม่ นางอมรัตน์ กล่าวว่า ไม่จำเป็น เพราะมองว่าไม่มีประโยชน์และที่ผ่านมาแกนนำผู้ชุมนุม เช่น นายพริษฐ์ ชีวารักษ์  แกนนำกลุ่มคณะราษฎร เคยให้ความเห็นผ่านกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรหลายคณะแล้ว อย่างไรก็ดีเรื่องนี้ไม่ใช่ไม่อยากช่วย แต่ความพยายามของคณะกรรมการสมานฉันท์นั้น ไม่มีประโยชน์ 

     เมื่อถามว่ามีข้อเสนอต่อการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ในสถานการณ์ขัดแย้งทางการเมืองหรือไม่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า โอกาสดังกล่าวนั้นเลยไปไกลแล้ว เพราะรัฐบาลไม่สร้างบรรยากาศให้เกิดขึ้น ที่ผ่านมารัฐบาลตามแจกคดีให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม พบการบังคับใช้กฎหมายและใช้อำนาจรัฐ อุ้มแนวร่วมของกลุ่มผู้ชุมนุมไปไว้ที่สถานีตำรวจ โดยไม่แจ้งข้อกล่าวหา เป็นต้น
      “การทำงานของกรรมการสมานฉันท์ไม่มีประโยชน์ ไม่มีความชอบธรรมตั้งแต่ต้น แต่ด้วยความดันทุรังตั้งของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้นวิธีที่จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น สิ่งสำคัญคือท่าทีของรัฐบาล” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าว.