สลดเช้านี้ แม่ค้าผูกคอตาย เครียดพิษโควิด-19ระบาดรอบ 2

สลดเช้านี้ แม่ค้าผูกคอตาย เครียดพิษโควิด-19ระบาดรอบ 2

"เจ๊หวี" เครียดผูกคอตาย เหตุสลดเช้านี้ เผยเป็นแม่ค้าขายอาหารตามสั่งในตลาดแม่กลอง ฝีมือดีเป็นที่รู้จักของชาวแม่กลอง ถูกพิษโควิด-19ระบาดรอบ 2

เมื่อช่วงเช้า (27 ม.ค.) ที่ผ่านมา พันตำรวจโทเชษฐา อ่อนสุด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งมีผู้ผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 746/15 ตำบลแม่กลอง อำเภอเมือง สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อมนายแพทย์ณัฐวัฒน์ ชัยวัฒนรัตน์ แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น หน้าบ้านเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง บริเวณห้องซักล้างด้านหลังบ้านพบศพนางสุวรีย์ พรวงศ์วัฒน์ อายุ 57 ปี สวมชุดแม่ค้ามีผ้ากันเปื้อน ใช้เชือกในล่อนผูกคอกับโครงเหล็กฝาบ้าน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 2 ชั่วโมง โดยมีนายธนะสิทธิ์ พรวงศ์วัฒน์ อายุ 68 ปี สามีผู้ตาย และนางสาวสาวิตรี น้อยคำภา ลูกสาวผู้ตาย ผู้ในอาการโศกเศร้า

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่านางสุวรีย์ หรือเจ๊หวีอาหารตามสั่ง เป็นแม่ครัวฝีมือดี เปิดร้านขายอาหารตามสั่ง เป็นที่รู้จักของชาวตลาดแม่กลอง แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้ค้าขายไม่ดีจนเกิดอาการเครียด แม้การระบาดครั้งแรกจะผ่านมาได้แต่ก็ย่ำแย่แล้ว มาระบาดครั้งที่ 2

นางสุวรีย์เครียดหนักรายได้ไม่พอรายจ่าย ประกอบกับเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และบ่นว่าอยากตายมาแล้วหลายครั้ง กระทั่งก่อนเกิดเหตุได้หลอกให้นายธนะสิทธิ์ สามีซึ่งเป็นอัมพฤกษ์ ออกไปฝึกเดินนอกบ้าน ไม่ถึง 20 นาที กลับเข้าบ้านก็พบว่านางสุวรีย์ผูกคอตายแล้ว

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เครียดหนักรายได้ไม่พอรายจ่าย ประกอบกับเป็นโรคประจำตัว จึงตัดสินใจผูกคอตายหนีปัญหาก็เป็นได้ ซึ่งญาติไม่ติดใจจึงแพทย์เวรจึงมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ด้านเพื่อนบ้านบอกว่า ผู้ตายเป็นคนอัธยาศัยดี ที่ผ่านมาเคยเตือนให้อดทนในทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องทำมาหากินช่วงนี้ก็ได้รับผลกระทบเหมือนกัน ก็ต้องทนกันไปเพราะเศรษฐกิจช่วงนี้แย่มาก