12 ‘แบรนด์ไทย’ กับงานคราฟท์กันโควิดรับ ‘New Normal’

12 ‘แบรนด์ไทย’ กับงานคราฟท์กันโควิดรับ ‘New Normal’

12 “แบรนด์ไทย” ใส่ไอเดียและภูมิปัญญาไทย ร่วมสร้างสรรค์หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และสินค้าสุขอนามัยสไตล์งานคราฟท์ ป้องกันโควิดรับยุค “New Normal”

ตัวเลขการติดเชื้อโรค โควิด-19 ภายในประเทศเมื่อวันอังคารที่ 26 มกราคม 2564 สูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา คือ 959 คนในหนึ่งวัน เป็นเพราะเกิดจากการลุยตรวจเชื้อเชิงรุกให้มากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี

ขณะเดียวกันก็ยังมีผู้ขาดความรับผิดชอบต่อสังคม ตระเวนไปทั่วขณะรอผลตรวจเชื้อ เราไม่มีโอกาสรู้วันใดเวลาใดจะไปใกล้ชิดบุคคลเหล่านี้หรือไม่

ในช่วงเวลานี้ไม่มีอะไรดีไปกว่าทำตามคำแนะนำกระทรวงสาธารณสุข การ์ดอย่าตก รักษาระยะห่าง สวมใส่แมสก์ หมั่นล้างมือ เช็คอินคิวอาร์โค้ดไทยชนะ เพื่อป้องกันตัวเองทั้งจากผู้อื่นและไม่แพร่เชื้อให้ผู้อื่น

ของใช้ในชีวิตประจำวันที่ต้องพกติดตัวอย่างน้อยก็ต้องมี หน้ากากอนามัย ถ้าไม่อยากใช้ของส่วนรวมก็อาจจะเพิ่ม เจลแอลกอฮอล์ ติดตัวอีกสักหนึ่งประเภท

นอกจากหน้ากากอนามัยสีคลาสสิก ขาว เทา ดำ ขณะนี้คนทำงานคราฟท์หรือ ‘งานฝีมือ ทำ หน้ากากอนามัยสีสันสดใสลวดลายแปลกตา มาเป็นทางเลือกให้เข้ากับการแต่งตัวมากขึ้น รวมทั้ง เจลแอลกอฮอล์คราฟท์ คือมีการผสมกลิ่นหอมจากสมุนไพรและใช้ส่วนผสมที่เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย

  161168543678

YANO HANDICRAFT หน้ากากผ้าฝ้ายทอย้อมสีธรรมชาติตกแต่งด้วยงานปักมือ

หน้ากากอนามัยสุดคราฟท์

หน้ากากอนามัยที่มีความสวยงามเชิงงานคราฟท์ มีด้วยกันหลายแบรนด์ อาทิ

  • YANO Handicraft (ยาโน แฮนดิคราฟท์) หน้ากากผ้าฝ้ายทอย้อมสีธรรมชาติตกแต่งด้วยงานปักมือ โดยชาวบ้านในชมุชน สวมใส่สบายไม่ร้อนป้องกันฝุ่นและเชื้อโรค มีทั้งหมด 3 ชั้น โดยชั้นที่ 1 และ 2 เป็นผ้าฝ้ายทอมือย้อมสีธรรมชาติ ตกแต่งงานปักมือลายน่ารักสวยงาม, ชั้นที่ 3 เป็นผ้ามัสลินและผ้านาโนกันแบคทีเรีย สามารถใส่แผ่นกรอง filter ได้   

161168564090

Dhala Batik หน้ากากอนามัยผ้าบาติก 4 ชั้น

  • Dhala Batik (ดาหลาบาติก) แบรนด์นี้ผลิตหน้ากากอนามัย 4 ชั้น (ชั้นที่ 1 ผ้าป่านมัสลินบาติก, ชั้นที่ 2 อัดผ้ากาว, ชั้นที่ 3 ผ้าป่านมัสลินบาติก, ชั้นที่ 4 ผ้าป่านมัสลินสำหรับสอดแผ่นกรองอนามัย) รูปทรงสวยออกแบบโดยนักออกแบบ แนบกระชับใบหน้า ใส่แล้วไม่อึดอัด หายใจสบาย ไม่ร้อน  ใน 1 ชิ้น มี 2 ลายไม่ซ้ำกัน สามารถใส่ได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยจะมีลวดลายการเพ้นท์บาติกที่สีสันสดใสจากสีธรรมชาติแบบสวยงามไม่ซ้ำใคร 
  • Rukbatik (รักษ์บาติก) แบรนด์ที่นำเรื่องราวศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตล้านนา ถ่ายทอดลงบนผืนผ้าด้วยการเพ้นท์ลวดลายต่างๆ ด้วยสีธรรมชาติ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Rukbatik ปกติทำเสื้อผ้าและผ้าพันคอ ตอนนี้เพิ่มสินค้าเป็น “หน้ากากอนามัย” ทำจากผ้ามัสลิน เพ้นท์บาติกสีธรรมชาติสองชั้น เบาบาง ทำสองขนาดสำหรับผู้ชายและผู้หญิง สายคล้องยังหุ้มด้วยผ้าเพิ่มความนิ่มน่าใช้ ใส่นานๆ ไม่เจ็บ

161168579118

Pasutara เจลแอลกอฮอล์ล้างมือแบบออร์แกนิค

เจลแอลกอฮอล์ทำมือ

สินค้าทำความสะอาดมือ เจลแอลกอฮอล์คราฟท์มือ ที่ผสมสารสกัดจากธรรมชาติ มีให้เลือกหลายแบรนด์

  • Pasutara (พสุธารา) แบรนด์ที่อยากส่งต่อคุณค่าจากธรรมชาติไปสู่ผู้คนจากแหล่งผลิตชุมชนบ้านพักริมแม่น้ำภาชี อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี และผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปร่วมสมัย เช่น เลมอนบ่มน้ำผึ้ง สเปรย์โรสแมรี และล่าสุดกับเจลแอลกอฮอล์ล้างมือแบบออร์แกนิค

161168589631

CHar สเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือ

1611686082100

Reunrom เซตเจลแอลกอฮอล์ 70% คู่หน้ากากอนามัย

  • CHAR (ชา) สเปรย์ชาดอกไม้ออร์แกนิคที่หันมาผสมแอลกอฮอล์กลิ่นดอกกล้วยไม้และดอกบัวมาเป็นสเปรย์ปกป้องโควิด
  • HugMhee (ฮักหมี) สเปรย์แอลกอฮอล์สำหรับผิวแพ้ง่ายและผิวเด็กที่ผสมน้ำแร่จากไม้สนหอมฮิโนกิ
  • Reunrom (รื่นรมย์) เครื่องหอมสัญชาติไทยที่คราฟต์เซตเจลแอลกอฮอล์ 70% คู่หน้ากากอนามัย

161168623492

Yaksthai (ยักษ์ไทย) ครีมนวดผ่อนคลายอาการปวดเรื้อรังจากสารสกัดใยยอ

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์แบบไทยๆ  ที่ช่วยให้คุณผ่อนคลายในช่วงวิกฤตที่ทำให้เกิดภาวะความเครียด อาทิ แบรนด์ Herbaholic (เฮิร์บอะฮอลิค) ผ่อนคลายแก้อ่อนล้าด้วยสมุนไพรประคบเอนกประสงค์จากสมุนไพรกว่า 12 ชนิด  แบรนด์ Yaksthai (ยักษ์ไทย) ครีมนวดผ่อนคลายอาการปวดเรื้อรังหรือฉับพลันใช้สารสกัดจากใบยอ ไม่ผสมสารเคมี  และ แบรนด์  Ali (อัลลี) ผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างจานเลม่อนออร์แกนิคไทยและน้ำยาซักผ้าจากวัตถุดิบธรรมชาติไม่กัดมือ

161168648398

แบรนด์ Ali ผลิตภัณฑ์น้ำยาซักผ้าออร์แกนิค

161168634139

Patom (ปฐม) แชมพูสารสกัดจากกุหลาบมอญ

ผ่อนคลายกับการนวดศีรษะเบาๆ ด้วย แบรนด์ Patom (ปฐม) แชมพูสารสกัดจากกุหลาบมอญหอมๆ หรือจากผักออร์แกนิค ก็ทำให้รู้สึกสดชื่น หรือจะเป็นสบู่ล้างหน้ารังไหม แบรนด์ ภูตะวัน รังไหมสีเหลืองเป็นรังไหมพื้นเมืองของไทย อุดมไปด้วยโปรตีน Sericin, Amino acid ซึ่งสูงกว่ารังไหมสีขาว (รังไหมญี่ปุ่น) มีคุณสมบัติที่ดีในการบำรุงผิว ชะลอความเสื่อมของผิว ฟื้นฟูสภาพผิว ลดริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ ลดปัญหาสิวเสี้ยน

161168665772

ภูตะวัน ผลิตภัณฑ์จากรังไหมสีเหลืองเป็นรังไหมพื้นเมืองของไทย

เลือกช้อปอุดหนุนสินค้าคราฟต์ป้องกันโควิด-19 และช่วยผ่อนคลายวันหนักๆ ให้สดชื่นในแบบของคุณได้ที่ ICONCRAFT ชั้น 4-5 ไอคอนสยาม และ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ หรือเลือกช้อปออนไลน์ได้ที่ ICONSIAM Chat & Shop เลือกซื้อสินค้าผ่าน LINE OA @ICONSIAM เลือก Click and Shop แล้วค้นหา “แบรนด์” หรือ “สินค้า” ที่คุณสนใจใน ICONSIAM Line My Shop จากนั้นเลือกช้อปและรอรับของได้เลย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com