'CP จีน' ยืนยันเอาอยู่ เดินหน้ามาตรการเชิงรุกป้องกัน 'โควิด'

'CP จีน' ยืนยันเอาอยู่ เดินหน้ามาตรการเชิงรุกป้องกัน 'โควิด'

ซีพีในจีนมั่นใจเอาอยู่ เดินหน้าเชิงรุกตามมาตรการรัฐ คุมเข้มป้องกันโควิดขั้นสูงสุด

รายงานจากเครือซีพี (CP) ประเทศจีน เกี่ยวกับการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 จาก Heilongjiang Zhengda Industrial Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยภายในเครือในประเทศจีน ได้ตอบสนองภาครัฐอย่างเต็มที่ โดยให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฎหมาย ข้อบังคับ และยึดถือแนวปฏิบัติตามแผนฉุกเฉินสำหรับการแพร่ระบาดของ Covid-19 โดยเร็วที่สุด

รวมทั้งดำเนินการตามประกาศของศูนย์บัญชาการการควบคุมโรค Covid-19 ประจำเมืองฮาร์บิน และร่วมมือกับหน่วยงานสาธารณสุขในการดูแลความปลอดภัยของคนงานและผลิตภัณฑ์

ทั้งนี้ โรงงานได้ดำเนินตามมาตรการของภาครัฐ นำพนักงานเข้ารับการกักตัวตามมาตรการ ตรวจหาเชื้อด้วยวิธีการทดสอบกรดนิวคลีอิก เอซิด (Nucleic acids) รวมทั้งตรวจสอบผลิตภัณฑ์ในคลังสินค้าครบถ้วน

ในส่วนของมาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัยของคนงาน มีการรายงานสุขภาพและคัดกรองคนงานก่อนเข้าโรงงาน คนงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือ และชุดปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัด

บริษัทฯ ขอยืนยันว่าโรงงานผลิตอาหารทั้งหมดในจังหวัดและภูมิภาคอื่นๆ ในเครือของซีพีในจีนไม่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดครั้งนี้ การผลิตและการดำเนินงานของโรงงานทุกแห่ง ยึดหลักปฏิบัติและกฎระเบียบการป้องกันตามมาตรฐานสากลอย่างเคร่งครัด และมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดเพื่อความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์และผู้บริโภค