'จุรินทร์' แย้มคนใน-นอกพรรค เสนอตัวลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.

"จุรินทร์" เผยเรียก อดีต ส.ส.กทม.ร่างนโยบายหาเสียง เตรียมเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. มั่นใจ "ปชป." ฟื้นฐานเสียงคนกรุงเทพฯ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าในการเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และส..ของพรรค ว่า พรรคได้เตรียมพร้อมมาเป็นลำดับโดยสัปดาห์ที่ผ่านมา ในฐานะหัวหน้าพรรคได้เชิญ อดีต ..กทม.และบุคคลที่เกี่ยวข้องมาหารือร่วมกันถึงนโยบาย เพื่อร่วมกันออกแบบการบริหารงานกรุงเทพฯ ซึ่งต้องดูช่วงเวลาที่เหมาะสมด้วยว่าควรจะประกาศเรื่องอะไรออกไปเมื่อไหร่ ที่ผ่านมาได้นำผู้สมัคร .. ..ของพรรค ลงพื้นที่ เพื่อไปรับฟังนโยบายในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งในรูปแบบของกรุงเทพดีไซน์แลป หมายถึงเสมือนกับเป็นแลปเคลื่อนที่ในการที่จะร่วมกับนักการเมือง ประชาชน และฝ่ายต่างๆ ร่วมกันออกแบบกรุงเทพฯ ร่วมกัน เพื่อจะนำเสนอในส่วนของพรรคต่อไป

"ส่วนกรณีที่คนในพรรคแสดงความจำนงค์ที่จะลงสมัครเป็นผู้ว่าฯ กทม.นั้น เห็นว่า เป็นเรื่องดี เพราะคนในพรรคมีศักยภาพการทำงาน โดยมีทั้งคนในและคนภายนอกที่สนใจลงสมัครในนามพรรคด้วย"นายจุรินทร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การหาเสียงในกรุงเทพฯ เมื่อไม่มี ..ของพรรคจะทำให้ลำบากหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นไปตามข้อเท็จจริง พรรคประชาธิปัตย์ เคยมี .. กทม.คนเดียว แต่ต่อมาก็มีเพิ่มขึ้นตามลำดับ ดังนั้นวันนี้ไม่มี ก็ไม่ได้หมายความว่าวันข้างหน้าจะไม่มีเหมือนเดิม ตนเชื่อว่าการทำงานของพรรคในองคาพยพต่างๆ ได้รับการยอมรับมากขึ้น เชื่อว่าประชาธิปัตย์จะฟื้นกลับมาใน กทม. ต่อไปในอนาคต