ส่งมอบอุปกรณ์จำเป็น พื้นที่เสี่ยง 8 จังหวัด ร่วมสกัดโควิดระบาดรอบใหม่

ส่งมอบอุปกรณ์จำเป็น พื้นที่เสี่ยง 8 จังหวัด ร่วมสกัดโควิดระบาดรอบใหม่

กลุ่มธุรกิจ TCP ผนึกสาธารณสุขช่วยพื้นที่เสี่ยง 8 จังหวัด ส่งมอบอุปกรณ์จำเป็น ร่วมสกัดระบาดรอบใหม่

ร่วมด้วยช่วยกัน เร่งจัดหาหน้ากาก N95 ชุด PPE และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นกว่า 33,000 ชิ้น พร้อมจัดส่งให้โรงพยาบาลที่เป็นศูนย์กลางของการระบาดโควิด-19 และโรงพยาบาลที่มีความจำเป็นเร่งด่วนใน 8 จังหวัด คือจังหวัดสมุทรสาคร ระยอง ชลบุรี จันทบุรี นครปฐม อ่างทอง สมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร 

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “เราติดตามสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยอย่างใกล้ชิดตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการระบาดระลอกใหม่ ที่เริ่มระบาดตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบันมีผู้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ทุกวัน เราจึงเร่งส่งชุดป้องกันและอุปกรณ์ทางการแพทย์รวมถึงอุปกรณ์จำเป็นอื่นๆ ไปยังโรงพยาบาลในจังหวัดที่เป็นศูนย์กลางของการระบาด เพื่อบุคลากรทางการแพทย์มีชุดและอุปกรณ์ป้องกันที่เพียงพอเพื่อสามารถปฏิบัติงานคัดกรองและดูแลผู้ติดเชื้อได้อย่างเต็มที่

กลุ่มธุรกิจ TCP ได้ส่งมอบอุปกรณ์ป้องกันที่จำเป็น ได้แก่ หน้ากากอนามัย N95 หน้ากากอนามัย ชุด PPE ถุงคลุมขา ปลอกแขน หมวกคลุมผม ถุงมือไนไตร และแอลกอฮอล์เจล ราว 33,000 ชิ้น พร้อมเครื่องดื่มอื่นๆ ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP กว่า 25,000 ขวด เพื่อสร้างความสดชื่นดับกระหายให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และได้ผสานศักยภาพภายในกลุ่มธุรกิจ บริษัท เดอเบล จำกัด เพื่อขนส่งอุปกรณ์การแพทย์และความช่วยเหลือต่างๆ อย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ แก่โรงพยาบาล 8 แห่ง ใน 8 จังหวัด ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ได้แก่

โรงพยาบาลสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร โรงพยาบาลระยอง จังหวัดระยอง โรงพยาบาลชลบุรี จังหวัดชลบุรี โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน จังหวัดกรุงเทพมหานคร โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี โรงพยาบาลสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม จังหวัดนครปฐม และโรงพยาบาลป่าโมกข์ จังหวัดอ่างทอง

 สำหรับในปี  พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจ TCP  ได้อนุมัติงบประมาณกว่า 115 ล้านบาท ให้ความช่วยเหลือสังคมไทยอย่างเต็มที่ ในการจัดหาและบริจาคอุปกรณ์ที่จำเป็นให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ