ฝ่ายปค.สอบ 'ลุงพล-30ยูทูบเบอร์' เหตุชาวบ้านร้องเรียนคุกคาม

"ลุงพล" พร้อม "30ยูทูบเบอร์" พบจนท.ศูนย์ดำรงค์ธรรม ชี้แจงปมคุกคามชาวบ้านกกกอก "ไชย์พล" สั่งจัดแถวยูทูบเบอร์ ห้ามถ่ายชาวบ้าน ใครฝ่าฝืน ได้ออกจากพื้นที่แน่

นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล นำกลุ่มยูทูบเบอร์ที่มาตามติดชีวิตลุงพล กว่า 30 คน เดินทางมาพบกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร หลังจากที่ชาวบ้านร้องเรียนว่าถูกกลุ่มยูทูบเบอร์ คุกคาม สร้างความเดือดร้อน

โดยทันทีที่ลุงพลมาถึง บอกกับกลุ่มยูทูบเบอร์ว่า ทุกคน มาเรียงแถวตรงนี้ และฟังลุงพล บอกว่า ห้ามยูทูบทุกคนถ่ายคลิป ถ่ายภาพชาวบ้าน หากใครไม่เชื่อฟังจะถูกย้ายออกจากหมู่บ้าน การเข้ามาให้ข้อมูลเพื่อรักษาสิทธิ์ของพวกเรา ยืนยันความบริสุทธิ์ ของยูทูบ ว่าไม่ได้ละเมิดหรือคุกคามใคร

นายประหยัด คุณมี ปลัดอาวุโส อ.ดงหลวง กล่าวว่า วันนี้ลงมาตามคำสั่งของ อ.ดงหลวงเพื่อมาตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังจากที่ชาวบ้านร้องเรียนว่าถูกกลุ่มยูทูบเบอร์ คุกคาม สร้างความเดือดร้อง และเมื่อวันศุกร์ ที่ 22 มกราคม 64 ได้เรียกชาวบ้านมาพูดคุยเรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็เป็นคิวของกลุ่มยูทูบเบอร์ เพื่อมาให้ข้อเท็จจริงตามประเด็น 5 ข้อที่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ 5 ประเด็น เมื่อได้ข้อเท็จจริงแล้วก็จะมีการพิจารณาตามขั้นตอนต่อไปส่วนประเด็นไหนที่เกินขอบเขตของอำเภอดงหลวงก็จะนำเสนอไปทางจังหวัดต่อไป

สำหรับการสอบถามข้อมูลของกลุ่มยูทูบ เสร็จสิ้นแล้งทางศูนย์ดำรงธรรม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร จะมีการนำข้อมูลทั้งของชาวบ้านที่เดือดร้อน และ กลุ่มยูทูบที่ชี้แจง เข้าที่ประชุมของอำเภอ โดยมีคณะกรรมการร่วมพิจารณาหาแนวทางว่า จะให้กลุ่มยูทูบออกจากบ้านกกกอก หรือจะดำเนินการอย่างไร โดยคาดว่าจะทราบผลสรุปภายในสัปดาห์หน้า