ปชป.พร้อมเปิดรับคนนอก ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.

ปชป.พร้อมเปิดรับคนนอก ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.

ปชป.ปิดรับสมัคร สก.ออนไลน์แล้ว แย้มได้คนหน้าใหม่สนใจร่วมงานหลากหลาย ย้ำพร้อมเปิดรับพิจารณาคนนอก ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และเลขานุการคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ กทม. เปิดเผยว่า ตามที่พรรคได้เปิดรับสมัคร บุคลากรที่สนใจมาร่วมงานท้องถิ่นกับพรรคทั้งในส่วนของ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(กทม.) สมาชิกสภาเขต และอาสาสมัครทำงานพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเปิดกว้างสำหรับคนทุกกลุ่ม ผ่านแบบฟอร์มการรับสมัครแบบออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 1 ..2563 และได้ปิดรับสมัครไปในวันที่ 15 ..2564 นั้น ได้มีผู้สนใจสมัครที่แสดงเจตจำนงเข้ามาร่วมงานกับพรรคผ่านช่องทางออนไลน์ทั้งในส่วนของสมาชิกสภากทม. สมาชิกสภาเขต และอาสาสมัครทำงานพื้นที่ กทม. ที่มีความหลากหลาย ทั้งเพศ วัยอาชีพ และระดับการศึกษา โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทำให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคที่เปิดกว้างและเปิดพื้นที่สำหรับคนทุกกลุ่มอย่างแท้จริง

นางดรุณวรรณ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ พรรคได้เตรียมความพร้อมของการเลือกตั้งท้องถิ่นในกรุงเทพฯ ตามลำดับ ประกอบด้วย 2 ส่วนประกอบด้วย การเตรียมความพร้อมเรื่องนโยบายกรุงเทพฯ ซึ่งที่ผ่านมาได้พยายามสร้างการมีส่วนร่วมโดยให้ประชาชนทุกภาคส่วนรวมถึงอดีต .. อดีตผู้สมัคร .. ในพื้นที่กรุงเทพฯ เข้ามามีส่วนกำหนดนโยบาย ผ่านการจัดกิจกรรมต่าง อาทิ สัมมนาเชิงปฏิบัติการณ์ “Design Thinking” ซึ่งเป็นการระดมสมองเพื่อสร้างกรุงเทพฯ ที่ทันสมัยขึ้น ภายใต้โครงการ Modern Bangkok แต่จะจัดกิจกรรมเหล่านี้อย่างต่อเนื่องอีกครั้ง เมื่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ภายใต้มาตรการที่ ศบค.กำหนด

"นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมความพร้อมเรื่องบุคลากร ที่จะทำงานในระดับท้องถิ่น ซึ่งบุคลากรดังกล่าวนั้นมีหลายระดับ ตั้งแต่ผู้ว่าฯกทม. สมาชิกสภากทม. สมาชิกสภาเขต และยังมีคนทำงานที่สนใจเป็นอาสาสมัครทำงานในพื้นที่ที่ไม่ได้เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในระดับต่าง อีกจำนวนหนึ่ง"นางดรุณวรรณ กล่าว ระบุ

นางดรุณวรรณ กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ที่มีคุณสมบัติเป็นไปตามกฎหมาย และได้สมัครผ่านระบบออนไลน์มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พรรคจะมีกระบวนการพิจารณาคัดสรรผู้สมัครต่อไป สำหรับในเขตที่มีตัวผู้สมัครเดิมที่ทำงานใกล้ชิดกับพื้นที่อย่างเข้มแข็งมาตลอด พรรคจะให้โอกาสผู้สมัครเดิมเป็นลำดับแรก และจะมีผู้สมัครหน้าใหม่เพิ่มเติมที่พรรคพิจารณาแล้วว่ามีคุณสมบัติเหมาะสม มีศักยภาพ และมีแนวคิดในการทำงานที่สอดคล้องกับอุดมการณ์ของพรรคในบางพื้นที่ที่ยังไม่ได้กำหนดตัวผู้สมัครอย่างชัดเจน

"ส่วนเรื่องการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม.ที่หลายคนต้องการทราบความชัดเจน พรรคยังยืนยันที่จะส่งผู้สมัครโดยไม่ปิดกั้นโอกาสทั้งคนในพรรคที่หลายคนมีศักยภาพมาก รวมถึงบุคคลภายนอกที่มีความรู้ ความสามารถ และมีอุดมการณ์ที่สอดคล้องกันพรรคยินดีที่จะพูดคุย และจะมีความชัดเจนขึ้นต่อจากนี้ไปตามลำดับ"นางดรุณวรรณ กล่าว