'กลุ่มบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ' บุกทำเนียบไล่ 'ประยุทธ์' ลาออก

'กลุ่มบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ' บุกทำเนียบไล่ 'ประยุทธ์' ลาออก

กลุ่มบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ เดินเท้ามาทำเนียบฯ ไล่นายกรัฐมนตรี ประกาศไม่ยอมรับมาตรา 112 ปิดปากประชาชน

นายอนุชิต เริงประดิษฐ์ แกนนำกลุ่มบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ อ่านแถลงการณ์ บริเวณหน้าทำเนียบฯ โดยระบุว่า หลังจากที่เดินทางมาจากอำเภอบ้านโป่ง ซึ่งเริ่มตั้งแต่ 06.00 ของเมื่อวันที่ 24 ..มาถึงที่ทำเนียบรัฐบาลประมาณช่วงค่ำในวันเดียกวัน โดยนายอนุชิตระบุว่า การเดินทางมาในวันนี้เกิดจากความอัดอั้น ของประชาชนคนธรรมดา ซึ่งได้รับแรงสนับสนุนจากทีมงานจากกรุงเทพฯ และผู้ที่เข้ามาสมทบ อีกหลายคนในระหว่างทาง ที่ทนไม่ได้กับการบริหารประเทศของรัฐบาล ที่ไม่มีแม้แต่ความชอบธรรม รวมไปถึงที่มาของอำนาจ และที่มีความฉ้อฉลอย่างไร

"ไม่อยากแม้แต่จะเรียกผู้นำประเทศคนปัจจุบันว่านายกรัฐมนตรีได้ มองว่าหากเรียกว่ายาม ยังเป็นการให้เกียรติมากเกินไป เพราะไม่มียามที่ไหนไม่รู้จักหน้าที่ของตัวเอง นอกจากยังมองว่า ไม่ยอมรับการบังคับใช้กฎหมาย มาตรา 112 ในการปิดปากกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยคดีอาญา เพื่อเป็นเครื่องมือในการคงไว้ซึ่งอำนาจ"นายอนุชิต กล่าว

ส่วนจะปักหลักชุมนุมที่ทำเนียบฯ หรือไม่ นายอนุชิด ระบุว่า กลุ่มของตนเดินเท้ามาเพื่อเป็นการแสดงออก ให้รัฐบาลเกิดความละอายส่วนจะลาออกหรือไม่นั้น ตนมองว่าจะทำอะไรก็ทำ ภารกิจเดินเท้าของตนนั้นสำเร็จแล้ว ถือได้ว่าบรรลุจุดประสงค์ จากนั้นจะดูว่าจะมีกิจกรรมที่ไหนอย่างไรต่อก็จะไปสมทบ