ปชป.ไม่หวั่นฝ่ายค้าน ยื่นซักฟอก 'จุรินทร์-นิพนธ์'

ปชป.ไม่หวั่นฝ่ายค้าน ยื่นซักฟอก 'จุรินทร์-นิพนธ์'

"ราเมศ" โวประชาธิปัตย์ไร้กังวล ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ "จุรินทร์-นิพนธ์" ลั่นไม่ตั้งองค์รักษ์พิทักษ์หัวหน้าพรรคแน่

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่มีชื่อ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า พรรคไม่ได้มีความกังวลใจแต่อย่างใด เพราะเชื่อมั่นในหลักการทำงานของนายจุรินทร์ ที่ยึดมั่นความซื่อสัตย์ สุจริต ในการทำงานตลอดเส้นทางในการทำงานการเมือง ถึงแม้ฝ่ายค้านมีสิทธิ์ในการยื่นญัตติตามระบบรัฐสภา แต่ญัตติของฝ่ายค้านนั้นสวนทางกับความเป็นจริงทั้งหมด เพราะนายจุรินทร์ บริหารราชการด้วยหลักความซื่อสัตย์ด้วยความรู้ความสามารถมีคุณธรรมและจริยธรรม ไม่มีการเลือกปฏิบัติกับใคร

"จะได้อธิบายให้ฝ่ายค้านได้รู้ว่าการบริหารราชการภายใต้หลักธรรมาภิบาลนั้นนายจุรินทร์ได้มีหลักในการทำงานมากกว่าหลักธรรมาภิบาล และตรงไปตรงมาไม่เคยเกรงใจใคร ที่สำคัญไม่เคยร่วมกับใครทุจริต ไม่เคยปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริต ทั้งหมดจึงไม่กังวล พร้อมชี้แจงในสภา เพียงแต่ขอให้ฝ่ายค้านนำข้อมูลที่ตรงไปตรงมามาอภิปรายในสภา ความสุจริตและความจริงจะเป็นเกราะป้องกันดีที่สุด ส่วนกรณีของนายนิพนธ์ ก็ไม่มีความกังวลใจ"นายราเมศ กล่าว

นายราเมศ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดทีมสนับสนุนข้อมูลให้กับรัฐมนตรีทั้ง 2 คนที่ถูกอภิปรายอย่างเต็มที่ โดยไม่มีการจัดองค์รักษ์พิทักษ์หัวหน้า เพราะคนชื่อนายจุรินทร์ความสุจริตและความจริงจะเป็นเกราะป้องกันที่ดีที่สุด