กูรูแนะเลี่ยง ‘บิทคอยน์’ เสี่ยงหลุด 2 หมื่น

กูรูแนะเลี่ยง  ‘บิทคอยน์’  เสี่ยงหลุด 2 หมื่น

กูรู บิทคอยน์ แนะนักลงทุนเลี่ยงลงทุน เหตุราคาอยู่ในภาวะฟองสบู่ “สตางค์” คาดไตรมาส1 ปี64 มีโอกาสราคาร่วงแตะ 2 หมื่นดอลลาร์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน เตือนราคาอาจปรับฐานนานหลายเดือน ลั่น ไม่แนะเข้าลงทุนช่วงนี้

นายปรมิทร์ อินโสม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า คาดราคาบิทคอยน์ในช่วงไตรมาส1 ปี 2564 มีโอกาสปรับตัวลดลงแตะ 20,000-25,000ดอลลาร์ เนื่องจากที่ผ่านมาราคาบิทคอยน์ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเร็วเกินไป แต่ เชื่อแต่ไม่หลุดระดับ 20,000ดอลลาร์ ขณะที่ระยะถัดไป ยังมีโอกาสปรับขึ้นสู่สูงสุดเดิมที่ 40,000 ดอลลาร์ หากความต้องการลงทุนยังเพิ่มขึ้นและกองทุนขนาดใหญ่ยังเข้าลงทุนต่อเนื่อง

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่านายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ จะมีการคุ้มเข้มการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น ขณะนี้ยังไม่มีนโยบายออกมาที่ชัดเจน จึงมองว่า ราคาบิทคอยน์ปรับตัวขึ้นได้ในปีนี้ แต่นักลงทุนที่เข้ามาลงทุนจะต้อง ใช้เงินเงินเย็นเข้ามาลงทุนเท่านั้นและยังไม่ต้องรีบร้อนเข้าลงทุนช่วงนี้

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการอาวุโส และนักกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์(บล.) ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) กล่าวว่า คาดราคาบิทคอยน์ทางเทคนิคยังมีแนวโน้มแกว่งตัวลง แนวรับที่ระดับ 23,000 -27,000 ดอลลาร์ หากราคาต่ำว่า 27,000 ดอลลาร์ ถึงเป็นจุดเข้าลงทุนสำหรับการเก็งกำไรระยะสั้น ซึ่งผู้ลงทุนต้องมีความชำนาญมีจุดซื้อขายชัดเจน และต้องระวังการปรับฐานอาจใช้เวลาหลายเดือน จึงยังไม่แนะนำเข้าลงทุนในช่วงนี้ที่มีการเก็งกำไรสูงหรือภาวะฟองสบู่

นายอาณัติ ลีมัคเดช ผู้อำนวยการศูนย์ทรัพย์สินทางปัญญาและบ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า ในภาวะฟองสบู่บิทคอยน์เช่นนี้ หากกองทุนขนาดใหญ่ยังเข้าซื้อรักษาระดับต้นทุนและหาจังหวะทำกำไร คาดว่า ราคาบิทคอยน์จะค่อยๆทยอยปรับตัวลง รักษาแนวรับระดับ20,000 ดอลลาร์เอาไว้ ไม่ทำให้ราคาปรับลงแรงทันทีจนเกิดภาวะฟองสบู่แตก ช่วงนี้ยังไม่ใช่จังหวะที่เข้าลงทุนได้ เพราะก็ยังมีความเสี่ยง