ชวนเด็ก ๆ ออกกำลังกายด้วย ‘7 ท่าออกกำลังกายเลียนแบบสัตว์’

ชวนเด็ก ๆ ออกกำลังกายด้วย ‘7 ท่าออกกำลังกายเลียนแบบสัตว์’

ช่วงเก็บตัวอยู่กับบ้าน ‘ฟิตเนส เฟิรส์ท’ ชวนคุณหนู ๆ ออกกำลังกายด้วย ‘7 ท่าออกกำลังกายเลียนแบบสัตว์’ รับรองเจ้าตัวน้อยสนุก ได้ปลดปล่อยพลังงาน และผ่อนคลาย ผู้ใหญ่ก็ได้ยืดเส้นยืดสายไปด้วย

การออกกำลังกายหรือสนับสนุนให้เด็ก ๆ เล่นกีฬา มีประโยชน์หลายสถาน ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มภูมิต้านทาน เสริมพัฒนาการด้านต่าง ๆ และทำให้จิตใจสบาย ผ่อนคลาย ช่วงนี้ผู้ใหญ่หลายคนอยู่บ้าน ฟิตเนส เฟิรส์ท อยากให้พ่อแม่ผู้ปกครองชวนเจ้าตัวยืดเส้นสายด้วย  7 ท่าออกกำลังกายเลียนแบบสัตว์ ทำด้วยกันที่บ้านอย่างสนุกสนาน และเสริมสร้างสมาธิเด็ก

161150170836

    ท่ากบกระโดด

เริ่มท่าที่ 1. Frog Jumps เลียนแบบ ท่ากบกระโดด ท่านั่งยอง ๆ เอามือทั้ง 2 ข้างวางไว้ที่พื้นด้านหน้า แล้วกระโดดตัวให้สูงขึ้น และกลับมาท่าเดิม ทำซ้ำไปมาประมาณ 45 วินาที ท่านี้จะช่วยทำให้แขนขา และแกนกลางลำตัวแข็งแรง

  1611501874100

    ท่าเดินของหมี

ท่าที่ 2 Bear Walk เลียนแบบท่าเดินของหมี ลองจินตนาการว่าตัวเองเป็นหมี แล้วด้วยมือและเท้า กดสะโพกลงไม่ให้สูงเกินไปเพื่อเกร็งกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว หลังจากนั้น เดินไปมาซ้ายขวา ใช้เวลาประมาณ 45 วินาที

  161150194096

    ท่ากออริล่า

ท่าที่ 3 Gorilla Shuffle ท่ากอริล่า ด้วยการนั่งยอง ๆ วางมือทั้งสองข้างไว้ด้านข้างลำตัว แล้วค่อย ๆ กระโดดไปด้านข้าง  บอกให้เจ้าตัวน้อยของคุณเคลื่อนร่างกายไปมารอบห้อง คล้ายกับกอริล่ากำลังหาที่พักเหนื่อย เท่านี้ก็ได้ออกแรงแถมยังสนุกอีกด้วย

161150200168

     ท่าปลาดาว

พักหายใจสัก 3-4 นาที แล้วไปต่อกับ ท่าที่ 4 Starfish Jumps ท่าปลาดาว ยืนตามปกติแล้วกำมือไว้ด้านหน้าลำตัว แล้วกระโดดกางแขนและขาให้กว้างเหมือนปลาดาว ท่านี้เด็ก ๆ ลองทำซ้ำดู จินตนาการว่าตัวเองเป็นปลาดาวที่ว่ายน้ำขึ้นลงในท้องทะเลอันกว้างใหญ่

161150205152

    ท่าเสือชีตาร์

ท่าที่ 5 Cheetah Run ท่าเสือชีตาร์ ให้เด็ก ๆ สวมบทบาทเป็นเสือชีตาร์เจ้าแห่งการวิ่งที่พร้อมล่าเหยื่อ คุณพ่อคุณแม่อาจให้รางวัลการล่าเหยื่อในครั้งนี้ รับรองว่าเจ้าตัวเล็กจะวิ่งสุดพลังแน่นอน

  161150212939

   ท่าปูเดิน

ท่าที่ 6 Crab Crawl ท่าปูเดิน ด้วยการเลียนแบบท่าปู เริ่มจากนั่งยืดขาไปด้านหน้า ใช้มือทั้งสองข้างวางบนพื้นข้างลำตัว ส่วนขาทั้งสองข้างเหยียดไปด้านหน้า งอเข่าได้เล็กน้อย จากนั้นสามารถเดินหน้าหรือเดินถอยหลังได้ อย่าลืมบอกให้น้อง ๆ ยกก้นขึ้นไม่ให้แตะพื้น พร้อมเกร็งหน้าท้อง จากนั้นก็บอกให้ปูตัวน้อยเดินไปมารอบห้อง

ท่าที่ 7 Elephant Stomps เลียนแบบช้าง ด้วยการยืนตัวตรง ยกเข่าขึ้นทีละข้างให้สูงสุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นวางลงกับพื้น จินตนาการเหมือนช้างกำลังก้าวเดิน ทำสลับไปมาทั้ง 2 ข้าง พร้อมเดินไปมารอบห้อง แค่นี้เป็นการบริหารช่วงขากันแล้ว

  161150218889

    ท่าช้างเดิน

ทั้ง 7 ท่านี้ ควรทำเซตละ 45 วินาที และหยุดพัก 15 วินาที โดยทำท่าละ 2-3 เซต แค่นี้ น้อง ๆ ก็จะได้ออกกำลังกายอย่างสนุกสนาน เสมือนการเล่น และหากคุณพ่อคุณแม่อยากสนุกสนานไปกับลูก ๆ ก็อย่ารอช้า มาร่วมสร้างจินตนาการกับ 7 ท่าออกกำลังกายเลียนแบบสัตว์ต่าง ๆ ไปพร้อมกับคุณลูก เพื่อเป็นการสร้างสัมพันธ์ในครอบครัว ที่จะทำให้การอยู่บ้านไม่น่าเบื่อ และปลูกฝังให้เด็ก ๆ รักการออกกำลังกาย

สอบถามเพิ่มเติมหรือพาเจ้าตัวน้อยเรียนรู้การออกกำลังกายอย่างถูกวิธี สมัครเป็นสมาชิก KID MEMBERSHIP ที่ ฟิตเนส เฟิรส์ท ประเทศไทย ข้อมูลเพิ่มเติมโทร.0 2118 6665,  www.fitnessfirst.co.th