'ธนกร' ชู 'ประยุทธ์' อยู่มา 7 ปีแก้ทุจริตที่ 'เพื่อไทย' ทำไว้

'ธนกร' ชู 'ประยุทธ์' อยู่มา 7 ปีแก้ทุจริตที่ 'เพื่อไทย' ทำไว้

"ธนกร" ลั่นรัฐบาลพร้อมรับมือศึกซักฟอก ชู "ประยุทธ์" อยู่มา 7 ปี ทำงานมีประสิทธิภาพ เย้ยดีกว่า อดีตนายกฯที่ทุจริตจำนำข้าว ต้องหนีออกนอกประเทศ

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ ..อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทยระบุว่า พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่มา 7 ปี ประสิทธิภาพการทำงานต่ำกว่านายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่ทำงานวันเดียวว่า ตนไม่แน่ใจว่าน..อรุณีใช้สมองข้างไหนคิด พล..ประยุทธ์เข้ามาแก้ปัญหาให้กับประเทศบนซากปรักหักพังที่พรรคเพื่อไทยก่อไว้ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นจนทำให้เกิดความขัดแย้งในประเทศ นอกจากนั้น ตลอดระยะเวลา 7 ปีพล..ประยุทธ์สร้างผลงานต่างๆ ไว้มากมายเป็นที่ประจักษ์ชัดเจน รวมไปถึงการแก้ปัญหาโควิด-19 ได้ดีจนได้รับคำชมจากทั่วโลก ขณะที่อเมริกามีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

"สิ่งที่ ..อรุณีจะชื่นชมนายโจ ไบเดนผมก็ไม่ว่าอะไร แต่จะเปรียบเปรยอะไรก็ให้เป็นแบบอย่างที่ดีและถูกต้องให้กับปัญญาชนด้วยพล..ประยุทธ์ทำงานมีประสิทธิภาพมากกว่าอดีตนายกรัฐมนตรีที่ปล่อยให้มีการทุจริตจำนำข้าวจนต้องหนีออกนอกประเทศด้วยซำ้"นายธนกร ระบุ

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับการทำงานแก้ปัญหาโควิด-19 ผ่าน ศบค.ไม่ได้ผูกขาดอำนาจอยู่ที่นายกฯ คนเดียว แต่ทำงานในรูปคณะกรรมการที่มีรัฐมนตรีเป็นกรรมการ มีการกระจายอำนาจผ่านจังหวัด ที่สำคัญ นายกฯไม่ได้ทำคนเดียว คิดคนเดียว แต่มีระดับอาจารย์หมอผู้เชี่ยวชาญมาเป็นที่ปรึกษา ทำให้การบริหารโควิด-19 ระบาดระลอกแรกสำเร็จจนทั่วโลกชื่นชม ..อรุณีเป็นคนรุ่นใหม่อย่าใช้ข้อมูลเท็จโจมตีรัฐบาลเพื่อหวังผลทางการเมือง วันนี้ประชาชนเดือดร้อนมาช่วยกันจะดีกว่า ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นรัฐบาลก็พร้อมที่จะชี้แจง ไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร

"ที่สำคัญผมมองว่าจะเป็นการดีที่มีการใช้สภาฯ ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ซึ่งดีกว่าการสนับสนุนม็อบลงถนน สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน โดยรัฐบาลก็จะได้ใช้เวทีนี้ในการชี้แจงผลงานให้ประชาชนได้ทราบด้วย เพียงแต่เวลานี้พรรคเพื่อไทยไปตกลงกันให้ดีก่อนดีกว่าว่า จะอภิปรายใครกันแน่ ไม่ใช่เปิดชื่อเรียกแขกไปวันๆ หรือไม่ก็ไม่ไปสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจในพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกันก่อนจะดีกว่า"นายธนกร กล่าว