'เทพไท' ยัน 'ประชาธิปัตย์' ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.แน่นอน

'เทพไท' ยัน 'ประชาธิปัตย์' ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.แน่นอน

"เทพไท" ยัน ปชป.ส่งสมัครผู้ว่าฯกทม.แน่นอน แย้มได้ชื่อแล้ว พร้อมเปิดตัวเวลาเหมาะสม ปัดหลีกทาง-ฮั้วพรรคอื่น

วันที่ 23 .. นายเทพไท เสนพงศ์ ..นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมยื่นข้อเสนอให้คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์มีมติส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)ในนามพรรคว่า จากการที่ตนได้แสดงความเห็นเรื่องการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ และได้เสนอรายชื่อผู้เหมาะสมจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ และนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ปรากฎว่ามีเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่สนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ ส่งผู้สมัครลงแข่งขันในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ด้วย ซึ่งในที่ประชุม..พรรคประชาธิปัตย์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา(19 ..) ได้ลุกขึ้นวิเคราะห์สถานการณ์การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ให้ที่ประชุมได้รับฟังและขอความชัดเจนจากคณะกรรมการบริหารพรรคในเรื่องนี้

"นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวยืนยันกับที่ประชุมว่า พรรคมีจุดยืนอย่างชัดเจน และพูดมาหลายครั้งแล้วว่า จะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน ขณะนี้ได้มีรายชื่อผู้เหมาะสมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพียงแต่รอจังหวะการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม แต่ไม่ได้หมายความว่า จะเปิดตัวในวันเปิดรับสมัครเลือกตั้งเลย รวมถึงผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(สก.) ก็มีตัวผู้สมัครครบทุกเขตแล้ว ซึ่งได้เตรียมความพร้อม และทำงานประสานกับนายองอาจคล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่รับผิดชอบพื้นที่กรุงเทพฯ มาโดยตลอด"นายเทพไท กล่าว

นายเทพไท กล่าวอีกว่า ส่วนตัวสนับสนุนให้พรรคการเมืองทุกพรรคส่งตัวแทนลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. เพื่อเป็นการสนับสนุนการเมืองระดับท้องถิ่นขนาดใหญ่ ให้มีผู้บริหารที่สังกัดพรรคการเมือง เพราะสามารถนำนโยบายของพรรคไปปฏิบัติได้ และพรรคการเมืองจะต้องรับผิดชอบ ต่อการบริหารงานของผู้ว่าฯกทม. ในสังกัดพรรคด้วย เพราะถ้าหากลงสมัครในนามกลุ่ม หรือตัวบุคคล ถ้าหากเกิดความผิดพลาดในการบริหาร จะไม่มีองค์กรใดแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งจะทำให้ประชาชนคนกรุงเทพฯ ไม่สามารถทวงถามความรับผิดชอบทางการเมืองได้

"ผมจึงขอเรียนต่อสมาชิกพรรค ผู้สนับสนุนพรรค ประชาชนทั่วไป ให้มีความสบายใจ และมั่นใจได้ว่า พรรคประชาธิปัตย์จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคอย่างแน่นอน ขอให้เตรียมพร้อมหาเสียงให้กับพรรคได้ จะไม่มีการหลีกทางให้แก่ บุคคล กลุ่มการเมือง หรือพรรคการเมืองใด จนเกิดภาพการฮั้วทางการเมืองอย่างเด็ดขาด ไม่ว่าสถานการณ์ทางการเมืองในวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรก็ตาม พรรคจะรักษาสัจจะที่ให้กับประชาชน ตามคำขวัญของพรรคที่มีมา 75 ปี คือสัจจัง เว อมตา วาจา ความจริงเป็นสิ่งไม่ตายนายเทพไท กล่าว