"สิระ"พร้อมรับคำตัดสิน ของศาลรัฐธรรมนูญ หลังเรื่องถอดถอน ถึงศาลรัฐธรรมนูญ แล้ว

"สิระ"พร้อมรับคำตัดสิน ของศาลรัฐธรรมนูญ หลังเรื่องถอดถอน ถึงศาลรัฐธรรมนูญ แล้ว

"ราเมศ" แจง "ประธานสภาฯ" ส่งคำร้อง ส.ส.ฝ่ายค้าน ไปศาล ให้วินิจฉัย ความเป็น ส.ส.​ของสิระ แล้ว ตามรัฐธรรมนูญย้ำทำหน้าที่เป็นกลาง ด้าน"สิระ" พร้อมน้อมรับคำตัดสิน

       นายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา แถลงว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมส.ส. จำนวน 145 คน เข้าชื่อให้ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อ วินิจฉัยสมาชิกภาพความเป็นส.ส.​ของ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.​พรรคพลังประชารัฐ สิ้นสุดลง และขอให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ แล้วเมื่อวันที่ 21 มกราคม หลังจากที่ได้ตรวจคำร้อง การลงลายมื่อชื่อของส.ส. และได้จำนวนที่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ได้แจ้งไปยัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ รับทราบแล้ว 

      "ขั้นตอนขณะนี้ถือว่าคดีอยู่ในขั้นตอนของศาลรัฐธรรมนูญ โดยการแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องใช้ความระมัดระวัง ทั้งนี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่เป็นผู้ยื่นคำร้อง ด้วยความเป็นกลางและตรงไปตรงมา จากนั้น จะเป็นกระบวนการต่อสู้คดีในชั้นศาลของผู้ร้องและผู้ถูกร้อง จึงขอให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่นในกระบวนการของศาลรัฐธรรมนูญที่จะให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย” นายราเมศ กล่าว

    ขณะที่นายสิระ กล่าวต่อเรื่องนี้ว่าถือเป็นปกติที่บุคคลสาธารณะจะถูกตรวจสอบ อย่างไรก็ตามตนมั่นใจว่ามีคุณสมบัติเป็นส.ส.ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ เพราะในสมัยที่ตนดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ได้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ อย่างไรก็ตามไม่ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยเป็นอย่างไร ตนพร้อมน้อมรับ รวมถึงคำสั่งให้ยุติปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวด้วย.