เน้นหุ้นดีงบโต

เน้นหุ้นดีงบโต

คาดว่าจะมีแรงขายหุ้นธนาคาร (KTB SCB BBL) หลังประกาศงบออกมาน่าผิดหวัง

ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิดที่ 1,513.51 จุด - 2.21 จุด (-0.15%) มูลค่าการซื้อขาย 9.9 ล้านบาท แม้จะได้แรงซื้อกลุ่มธนาคารช่วยหนุนหลังงบ KBANK ออกมาดีกว่าคาดมาก อย่างไรก็ตามมีแรงขายหุ้น Free float ต่ำ (DELTA KTC) ประกอบกับความกังวล Fund flow เริ่มชะลอตัวกดดันให้ดัชนีอ่อนตัวปิดแดนลบ

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET อ่อนตัวทดสอบ 1,500 – 1,505 จุด โดยแม้ว่าการผ่อนคลายมาตรการควบคุมหลายสถานที่ในกทม.จะเป็น sentiment เชิงบวก อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีแรงขายหุ้นธนาคาร (KTB SCB BBL) หลังประกาศงบออกมาน่าผิดหวัง ประกอบกับ Fund Flow ต่างชาติที่ชะลอตัวจะกดดันให้ดัชนีอ่อนตัวลง 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • หุ้นที่คาดว่างบ 4Q20 เติบโต PTTGC TOP IVL EPG VNT SCGP CBG ROJNA TVO STGT CPF RCL PSL SYNEX COM7 XO WICE JMT MTC SAWAD KCE 
  • หุ้น Dividend สูง ADVANC INTUCH AP SIRI  WHAUP 

หุ้นแนะนำวันนี้

  • A MAJOR (ปิด 18.6 ซื้อ/เป้า 23) คาดงบ 4Q20 พลิกมีกำไร 80 ล้านบาท กทม.ทยอยคลายล็อกกิจกรรม ศก. เป็น Sentiment บวกกับหุ้น MAJOR หนังฟอร์มใหญ่รอเข้าฉายคาดหนุนงบปีนี้พลิกมี 845 ล้านบาท ( ปี 63 คาด-775 ล้านบาท)
  • CHG (ปิด 2.62 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 3) เก็งกำไร อ.ย.ให้ขึ้นทะเบียนวัคซีนป้องกันไวรัส Covid-19 และภาครัฐเตรียมให้โรงพยาบาลเอกชนนำเข้าวัคซีนได้ ด้านผลประกอบการคาดกำไร 4Q20 โตแรง qoq เพราะไม่มีการกลับรายการจากประกันสังคม มีรายได้จาก ASQ มากขึ้น 

บทวิเคราะห์วันนี้

BBL (ปิด 127 ซื้อ/เป้า 146), KTB (ปิด 12.5 ซื้อ/เป้า 13.5), SCB (ปิด 93.75 อยู่ระหว่างปรับราคาเป้าหมายและคำแนะนำ)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) ECB คงดอกเบี้ยและวงเงิน QE ตามเดิม: ECB คงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0% ตามเดิม และคงวงเงินซื้อพันธบัตรตามโครงการ PEPP ที่ระดับ 1.85 ล้านล้านยูโร โดยจะซื้อพันธบัตรตามโครงการนี้จนถึงเดือน มี.ค. ปี 65 หรือจนกระทั่ง เห็นว่าวิกฤตการณ์จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผ่านพ้นไป
  • (+) กทม.คลายล็อก 13 กิจการ เริ่มมีผลตั้งแต่วันนี้: คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ กทม. มีมติผ่อนปรนให้ 13 กิจกรรมกลับมาดำเนินการได้ อาทิ ร้านอินเตอร์เน็ต สปา และสถานที่จัดเลี้ยง (ไม่เกิน 300 คน) เริ่มมีผลตั้งแต่วันนี้ เป็นบวกต่อธุรกิจที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะโรงแรม (MINT CENTEL ERW), สปา (SPA)
  • (-) วันนี้ติดตามตัวเลข ส่งออก/นำเข้า เดือน ธ.ค.ของไทย: เบื้องต้น Consensus คาดว่าการส่งออกของไทยเดือน ธ.ค. จะหดตัว 1.3-2.5%yoy ติดลบต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 8 ซึ่งเป็นผลกระทบต่อเนื่องจากไวรัส Covid-19 ระบาดส่งผลให้กิจกรรม ศก. ทั่วโลกหยุดชงักและมีผลให้คำสั่งซื้อจากประเทศคู่ค้าลดลง