'เสรีพิศุทธ์' เชื่อ 3-4 วัน ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่ง ต่อคำร้อง 'สิระ' พ้นส.ส.

'เสรีพิศุทธ์' เชื่อ 3-4 วัน ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่ง ต่อคำร้อง 'สิระ' พ้นส.ส.

"เสรีพิศุทธ์" ขอบคุณ "ชวน" เร่งดำเนินการ ส่งคำร้อง 146 ส.ส. ถึงศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยคุณสมบัติ "สิระ"

22 ม.ค. 64 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า ตนได้นำรายชื่อส.ส.พรรคฝ่ายค้าน จำนวน 146 คนยื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาว่านายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.​พรรคพลังประชารัฐ ขาดคุณสมบัติความเห็นส.ส.หรือไม่ ซึ่งตนขอขอบคุณนายชวน ที่ดำเนินการเรื่องดังกล่าวให้โดยเร็ว และเชื่อว่าภายใน 3-4 วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณา ซึ่งตนจะคอยฟังว่าศาลรัฐธรรมนูญจะสั่งให้นายสิระ หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่
 
เมื่อถามว่าเรื่องนี้มีการไปยื่นยุบพรรคเพื่อไทย กรณีที่พรรคมีมติลงชื่อถอดถอนนายสิระให้กับพรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไปฟ้องพรรคเพื่อไทยทำไม ทำไมไม่มาฟ้องตน เพราะเป็นเจ้าของเรื่อง พรรคไหนก็มีมติทั้งนั้น เป็นเรื่องปกติไม่เห็นมีอะไรเลย และเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่บานปลาย เป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวเพราะคนที่ไม่รู้จักตัวเองมักจะทำอย่างนี้
 
“ผมดูคลิปเห็นนายสิระเชิญผู้การกองปราบ แล้วผู้การกองปราบไม่มา ก็บอกว่าจะไปบุกกองปราบฯ อะไรของเขา ถ้าเป็นผมจะบอกว่าถ้าจะไปกูไม่ต้อนรับมึง ถ้ามาแทรกแซงการทำงานเดี๋ยวจะแจ้งประธานป.ป.ช.รัฐสภา ให้สอบสวนเลย อย่าไปกร่างกับเจ้าหน้าที่เขา ดูได้เลยว่าผมไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับการทำงานของราชการ แม้กระทั่งเมื่อวันที่ 21 มกราคม มีหนังสือจากเจ้าหน้าที่สภา มาถึงผมว่ามีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์คนหนึ่งไปกร่างแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่สภาในห้องประธานสภาฯ ผมยังไม่สอบเลย แต่จะเรียนให้ประธานสภาไปแก้ไข ปล่อยให้ส.ส.ไปแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้อย่างไร ให้ไปสอบกันเอง” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว