'ไมเนอร์โฮเทลส์' ควง 'ฟันยาร์ด' สยายปีกจีน

'ไมเนอร์โฮเทลส์' ควง 'ฟันยาร์ด' สยายปีกจีน

“ไมเนอร์ โฮเทลส์” ผนึก “ฟันยาร์ด โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท” ปักธงรบขยายธุรกิจโรงแรมแดนมังกร หลังโควิดพลิกแลนด์สเคป ดีมานด์เปลี่ยนมาเป็นเที่ยวภายในประเทศ ชี้ทั่วโลกจับตามองการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของอุตฯท่องเที่ยวจีนทั้งตลาดอินบาวด์-เอาต์บาวด์

นายดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรมสัญชาติไทยทั้งในรูปแบบเป็นเจ้าของ บริหารจัดการ และร่วมลงทุน กล่าวว่า บริษัทฯได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับกลุ่มโรงแรมฟันยาร์ด โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท (Funyard Hotels & Resorts) ซึ่งเป็นสมาชิกในเครือคันทรี การ์เด้น เพื่อเตรียมขยายแบรนด์โรงแรมในเครือสู่ประเทศจีน โดยการลงนาม MOU ได้จัดผ่านช่องทางออนไลน์เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา

ความร่วมมือดังกล่าวเป็นผลจากการคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศจีน ทั้งตลาดการท่องเที่ยวขาเข้า (Inbound) และขาออก (Outbound) ที่ทั่วโลกจับตามอง จะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว หากมีการผ่อนปรนการจำกัดการเดินทางของนักท่องเที่ยวเมื่อสถานการณ์โรคโควิด-19 ดีขึ้น

“เมื่อความต้องการของตลาดการท่องเที่ยวเปลี่ยนจากต่างประเทศเป็นภายในประเทศ มุมมองต่อตลาดท่องเที่ยวและรีสอร์ทในอนาคตของประเทศจีนจึงเป็นไปในทิศทางบวกมากขึ้น

ทั้งนี้เครือข่ายโรงแรมและรีสอร์ทในเครือไมเนอร์ที่มีอยู่ทั่วโลก ประกอบกับการบริการทางด้านสุขภาพ (Wellness) และการนำเสนอแง่มุมทางด้านวัฒนธรรมให้แก่แขกผู้เข้าพัก ทำให้มั่นใจได้ว่าไมเนอร์ โฮเทลส์มีศักยภาพเพียงพอสำหรับการพัฒนาธุรกิจในตลาดจีน ซึ่งมีความต้องการทางด้านการท่องเที่ยวพักผ่อนที่สูงขึ้น

โดยไมเนอร์ โฮเทลส์ยังเป็น 1 ใน 20 กลุ่มโรงแรมชั้นนำของโลกที่มีโรงแรมภายใต้แบรนด์อันหลากหลายกว่า 530 แห่งใน 56 ประเทศทั่วโลก และด้วยความร่วมมือกับเครือฟันยาร์ด โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท จะเปิดโอกาสให้โรงแรมภายในเครือไมเนอร์ โฮเทลส์ทั้งแบรนด์ อนันตรา อวานี โอ๊คส์ เอเลวานา ทิโวลี และเอ็นเอช เข้าสู่สาธารณรัฐประชาชนจีน และยังเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของหลายแบรนด์โรงแรมในเครือในตลาดจีนอีกด้วย

ฟันยาร์ด โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท มีความรู้ความเชี่ยวชาญในตลาดและประสบการณ์ในการบริหารสินทรัพย์กว่า 20 ปีในประเทศจีน อีกทั้งยังมีสมรรถนะหลักและค่านิยมขององค์กรที่ตรงกับไมเนอร์ โฮเทลส์ การจับมือกันทางธุรกิจมีเป้าหมายเพื่อให้บริษัทขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจโรงแรมของประเทศจีน ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวในเมืองจีนได้สัมผัสประสบการณ์การบริการพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่การันตีคุณภาพด้วยรางวัลมากมาย โดยแบรนด์โรงแรมอันมีชื่อเสียงและมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นของเครือไมเนอร์ฯ

แม้ตลาดโรงแรมในจีนจะมีการแข่งขันสูง แต่ก็เต็มไปด้วยโอกาส ซึ่งเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ ฟันยาร์ด โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์การขยายแบรนด์ในระดับโลกของทั้งสองฝ่าย

นายดิลิป กล่าวด้วยว่า จากความร่วมมือของไมเนอร์ฯและฟันยาร์ดฯ เชื่อมั่นว่าจะได้รับประโยชน์จากศักยภาพของทั้งสองฝ่าย และเป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆ ในการพัฒนาอุตสาหกรรมด้วยประสบการณ์อันโชกโชนในตลาดจีนของฟันยาร์ดฯ และความเชี่ยวชาญของไมเนอร์ฯในด้านโรงแรมและรีสอร์ทในระดับสากล

นายจี ฮองจุน ประธาน ฟันยาร์ด โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้จีนต้องหันมาพึ่งพาเศรษฐกิจภายในประเทศ ซึ่งหมายถึงโอกาสใหม่ๆ ในธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมในประเทศ ทางฟันยาร์ดฯและไมเนอร์ฯต่างเชื่อว่าตลาดรีสอร์ทในประเทศจีนเต็มไปด้วยโอกาส

“ฟันยาร์ดฯมีประสบการณ์ในการบริหารและทรัพยากรในตลาดท้องถิ่นมากมาย ในขณะที่ไมเนอร์ฯก็เป็นบริษัทที่โดดเด่นในด้านธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทในระดับโลก เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ทำงานร่วมกับไมเนอร์ฯในการจับตลาดรีสอร์ทในประเทศจีนและนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้กับทั้งคนจีนและตลาดการท่องเที่ยวโลก ประธานฟันยาร์ดฯกล่าว