ตายปริศนาที่ 'ผาเดียวดาย' หนุ่มบิ๊กไบค์ทิ้ง 3 ปม ฆ่าตัวตาย-อุบัติเหตุ-ประมาท

จนท.เร่งหาสาเหตุ ตายปริศนาที่ "ผาเดียวดาย" หนุ่มบิ๊กไบค์ ทิ้ง 3 ปม ฆ่าตัวตาย-อุบัติเหตุ-ประมาท

จากกรณีหนุ่มนักท่องเที่ยว ขับบิ๊กไบค์จอดทิ้งลานจอดรถที่ผาเดียวดาย ก่อนตัดสินใจดิ่งเหวดับ เจ้าหน้าที่ส่งศพชันสูตรหาเหตุการตาย เบื้องต้นตั้ง 3 ประเด็น อุบัติเหตุ ประมาท และฆาตกรรม และรอการสอบปากคำญาติถึงสาเหตุที่แน่ชัด

เหตุเกิดเวลา 16.00 น. วันที่ 21 ม.ค. 64 พ.ต.อ. ทนงศักดิ์ คำมาตย์ ผกก.เมืองนครนายก จ.นครนายก พร้อม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครนายก กองพิสูจน์หลักฐานนครนายก แพทย์เวร รพ.นครนายก นายสว่าง กองอินทร์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาตเขา และหน่วยกู้ภัย ได้เดินทางเข้าตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิต สาเหตุตกจากหน้าผา บริเวณผาเดียวดาย ต.นาหินลาด อ.เมืองนครนายก

บริเวณจุดที่พบศพอยู่บริเวณด้านล่างของผาเดียวดาย ที่เป็นหน้าผาสูงชันลึกลงไปประมาณ 25-30 เมตร พบผู้เสียชีวิตอยู่ในเหวลึกประมาณ 60 เมตร สวมกางเกงขายาวสีดำ และเสื้อคอกลมสีเทา คลุมด้วยเสือแจ็กเกตสีดำ ใกล้ศพผู้เสียชีวิตด้านขวามือพบรองเท้าและขวดน้ำขนาด 1 ลิตร 1 ขวด ห่างจากศพประมาณ 1 เมตร พบหน้ากากอนามัยอยู่ด้านซ้ายของศพ ห่างออกไปประมาณ 2 เมตร เบื้องต้นจาการชันสูตรพลิกศพคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 6-12 ชม. ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายทัชพงค์ พงค์มี อายุ 27 ปี ชาวบ้าน หมู่ 4 ต.ไผ่ชำคิว อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ทำงานอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ

นอกจากนั้น จากการตรวจสอบบริเวณด้านบนลานจอดรถ พบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า MT150 สีบรอนซ์ ทะเบียน 9 กษ 4484 กรุงเทพมหานคร และหมวกกันน็อก 1 ใบ แต่ไม่พบเจ้าของ

ทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้รับแจ้งว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ที่ลานจอดรถมา 2 วันแล้ว จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ช่วยกันออกค้นหา จนในที่สุดพบกลายเป็นศพอยู่ด้านล่างหน้าผา

ก่อนหน้านั้น เวลา 12.00 น. วันที่ 21 ม.ค. 64 นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวสูญหายที่บริเวณผาเดียวดาย อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และแจ้ง ร.ต.ท.หญิง ศศิพิมพ์ ผมอุบัติ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองนครนายก เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพื่อช่วยการค้นหา จนกระทั่งเวลา 15.30 น. จึงสามารถมอบให้หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูนำศพผู้เสียชีวิตส่งไปยังสถาบันนิติเวชเพื่อชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบถาม พันจ่าอากาศเอก จารุวัตร เวิดสูงเนิน เจ้าหน้าที่รายงานเขาเขียว ผู้ที่มาพบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต ทราบว่าตนได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยว ที่ขึ้นไปเที่ยวที่ ผาตรอมใจ ก่อนที่จะลงมาที่ ผาเดียวเดาย โดยมากับครอบครับและลูกหลาน หลังจากที่ลงไปที่บริเวณผาเดียวดาย โดยได้เดินถ่ายVDOถ่ายวิวทั่วไป พอสักพักมองลงไปเห็นคล้ายรูปคนนอนอยู่ด้านล่าง แต่ไม่แน่ใจ เลยวิ่งมาบอกผู้ปกครอง หลังจากนั้นผู้ปกครองเด็กมาดูเห็นเป็นคน แต่ก็ยังไม่แน่ใจ พอดีมี นทท. ที่เป็นชมรมส่องสัตว์ มาเลยให้ นทท. กลุ่มดังกล่าว ใช้กลัองส่องทางไกลดู จึงแน่ใจว่าเป็นคน เลยขึ้นไปแจ้งที่จุดเขาเขียว ซึ่งเจ้าหน้าที่จุดเขาเขียวได้ลงมาดู และได้แจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานมาตรวจสอบร่วมกัน ซึ่งรถจักยานยนต์คันดังกล่าวจอดมาตั้งแต่เมื่อวานก่อน

โดยในเข้าวันที่ 2 ที่แรกไม่ได้แปลกใจคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของอุทยานมาจอดบริการ นทท.จนมาวันนี้หลังจากที่ได้รับแจ้งจาก นทท. ว่ามีคนตกลงไป และพบว่าเสียชีวิตแล้ว

ด้านนายสว่าง กองอินทร์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตรายนี้เป็นชาย ทราบชื่อ นายทัชพงค์ พงค์มี อายุ 27 ปี ภูมิลำเนาอยู่จังหวัดอ่างทอง ทางญาติก็ได้ประสานมาแล้ว เราทราบข่าวเมื่อเที่ยงวันนี้มีนักท่องเที่ยวสังเกตเห็นแมสก์สีขาวที่บริเวณผาเดียวดาย เลยใช้กล้องขยายดูด้านล่างก็พบศพ บริเวณที่เข้าไปตรงพื้นที่พบศพอยู่ในสภาพนอนหงาย สอบถามเบื้องต้นพบรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ประมาณ 2 คืน พนักงานสอบสวนกำลังนำขึ้นมา เบื้องต้นสันนิษฐานไว้ 3 สาเหตุ คือ 1.อุบัติเหตุ 2.ฆาตกรรม 3.อาจเกิดจากการประมาท

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตชันสูตรอีกครั้งที่ รพ.นครนายก และรอการสอบปากคำญาติของผู้เสียชีวิต ถึงสาเหตุที่ผู้เสียชีวิตที่ผาเดียวดายแห่งนี้