'เยล การ์ดราษฎร' หนี! ตร.เร่งล่าตัว เอาผิดกุเรื่องถูกอุ้ม

'เยล การ์ดราษฎร' หนี! ตร.เร่งล่าตัว เอาผิดกุเรื่องถูกอุ้ม

ตร.เร่งล่าตัว 'เยล การ์ดราษฎร' เอาผิดกุเรื่องถูกอุ้ม พบหลบหนี-ขาดการติดต่อ

ความคืบหน้าการติดตามตัวนายมงคล  สันติเมธากุล อายุ 23 ปี หรือ เยล การ์ดราษฎร รับทราบข้อกล่าวหาแจ้งความเท็จกรณีอ้างถูกอุ้มในพื้นที่จ.สุทรปราการ

ล่าสุด ล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เผยว่า หลังจากให้พนักงานสอบสวนแล้วปรากฏว่านายมงคลได้หลบหนีไปก่อนแล้วและปิดโทรศัพท์จนไม่สามารถติดต่อได้ จึงสั่งการณ์ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานเข้าขออนุมัติหมายจับจากศาลทหารกรุงเทพมหานคร เนื่องจากการตรวจสอบประวัตินายมงคล แล้วพบว่าอยู่ระหว่างการหนีทหาร จึงต้องเข้าขออนุมัติหมายจากจากศาลทหาร

"ในวันนี้ทางศาลทหารกรุงเทพมหานครได้อนุมัติหมายจับออกมาแล้ว และได้สั่งการณ์ให้กำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนทุกภาคส่วนเร่งติดตามจับกุมตัวนายมงคล หรือ เยล ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลทหารกรุงเทพมหานคร ขณะนี้อย่างระหว่างติดตามตัวนายมงคล ซึ่งตำรวจแจ้งได้เพียงข้อหาแจ้งความเท็จเท่านั้น ส่วนในเรื่องการหนีทหารก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของต้นสังกัดเป็นผู้ดำเนินการไป"พล.ต.ต.ชุมพล กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 17 ม.ค. นายมงคล  สันติเมธากุล อายุ 23 ปี หรือ เยล การ์ดราษฎรพร้อมด้วยทนายความได้เดินเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 4-5 คนอุ้มขึ้นรถตู้ไปตั้งแต่เวลา 23.00 น.ของวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าร้านเซเวน ปากซอยจัดสรรเสนาะ ถนนพุทธรักษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และมาถูกปล่อยตัวที่บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 49 ทางเข้าการเคหะสมุทรปราการ เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 17 ม.ค.

ต่อมาหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทราบข้อมูล พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้ตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมาสืบสวนในคดีดังกล่าว โดยมีพ.ต.อ.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก. เป็นหลัวหน้าชุดเร่งนำทีมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 1 และสืบสวนจังหวัดสมุทรปราการ รวมทั้งชุดสืบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เร่งสืบสวนหาข่าวแกะลอยหาข้อมูลและกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ก่อเหตุ

จนกระทั่งเมื่อวานนี้( 20 ม.ค.) พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเฉพาะกิจได้ลงพื้นที่ตรวจหาหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดตามสถานที่ต่างๆ ในจุดที่ถูกกล่าวอ้างถึงรวมทั้งจุดใกล้เคียง พบว่าในวันเวลาที่นายมงคล หรือเยล กล่าวอ้างถึงว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4-5 คนอุ้มตัวขึ้นไปตู้ไป

จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง จึงได้ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลทหารกรุงเทพในข้อหา แจ้งความเท็จ  เนื่องจากตรวจสอบประวัติแล้วพบว่านายมงคล หรือ เยล อยู่ระหว่างการหลบหนีทหารมา ก่อนที่จะถูกออกหมายจับดังกล่าว