ตลาดคริปโตเดือด'สมโภชน์'ลุย Upbit Thailand

ตลาดคริปโตเดือด'สมโภชน์'ลุย Upbit Thailand

ตลาดศูนย์ซื้อขายคริปโตแข่งเดือด บิ๊กอีเอ “สมโภชน์ อาหุนัย”ลุยลงทุน “Upbit Thailand” เปิดฉากอัดโปรโมชั่นหั่นค่าธรรมเนียม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) อนุมัติให้ บริษัท อัพบิต เอ็กซ์เชนจ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ "Upbit Thailand" เริ่มประกอบธุรกิจได้ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.2564 เป็นต้นไป หลังผ่านการตรวจสอบขั้นตอนสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว

โดย Upbit Thailand ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ ใบอนุญาตประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี ศูนย์ซื้อขายโทเคนดิจิทัล นายหน้าซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี และ นายหน้าซื้อขายโทเคนดิจิทัล

Upbit Thailand ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ ใบอนุญาตประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี ศูนย์ซื้อขายโทเคนดิจิทัล นายหน้าซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี และ นายหน้าซื้อขายโทเคนดิจิทัล

ทาง Upbit Thailand ได้ประกาศหน้าเฟซบุ๊กเพจว่า "Upbit Thailand เปิดแล้ว"  โดย Upbit เป็นหนึ่งในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลกและใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยวัดจาก volume การเทรด ได้เปิดตัว Upbit Thailand แล้วเมื่อ 20 ม.ค.2564

พร้อมกับจัดโปรโมชั่นช่วงเปิดตัว ค่าธรรมเนียมด้วยMaker 0% ในทุกประเภทคำสั่ง ค่าธรรมเนียม Taker แค่ 0.1%ซึ่งปัจจุบัน ผู้ใช้สามารถใช้งาน Upbit Thailand ได้จากทุก แพลตฟอร์ม เว็บไซต์ PC, Android App และ iOS App

Upbit Thailand เกิดจากการร่วมลงทุนระหว่าง Upbit APAC Pte. Ltd. และนักลงทุนชาวไทย ประกอบด้วยนายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA นายชัชวาลย์ เจียรวนนท์ และนายปรีชา ไพรภัทรกุล

แหล่งข่าวใกล้ชิดนายสมโภชน์ อาหุนัย ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า “คุณสมโภชน์ ลงทุนใน Upbit เป็นการส่วนตัว และใช้เงินลงทุนส่วนตัว”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสมโภชน์ อาหุนัย ในอดีตเคยเป็นผู้บริหาร บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ต่อมาได้ลาออกจากวงการโบรกเกอร์ ไปรุกธุรกิจพลังงานทดแทนรายแรกๆของไทย ก่อตั้งบริษัทพลังงานบริสุทธ์ หลังเห็นโอกาสอนาคตพลังงานจะมาทางนี้ จนปัจจุบันพลังงานบริสุทธิ์มีกำลังผลิตที่จ่ายไฟเชิงพาณิชน์แล้วกว่า 660 เมกกะวัตต์

ไม่หยุดเพียงเท่านี้ สมโภชน์ มองเห็นอนาคตโลกจะต้องปสู่ยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม เขาจึงเป็นนักลงทุนไทยรายแรกที่กล้าเดิมพัน ทุ่มงบ 4 พันล้านลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ เฟสแรก 1 กิกะวัตต์ ที่จะเริ่มผลิตได้ในไตรมาสแรกปีนี้ จากนั้นจะลงทุนอีกหลายหมื่นล้านบาทเพื่อเพิ่มกำลังผลิตให้ได้ขนาดกำกลังผลิต 50 กิกะวัตต์

"การลงทุนในศูนย์ซื้อขายคริปโตฯครั้งนี้ แม้จะในนามส่วนตัว แต่ก็เชื่อว่า คุณสมโภชน์ มองเห็นโอกาสที่ซ่อนอยู่แน่นอน"