'สุวัจน์' นำทีมพรรคชาติพัฒนา เปิดศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน

'สุวัจน์' นำทีมพรรคชาติพัฒนา เปิดศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน

"สุวัจน์" นำทีมพรรคชาติพัฒนา เปิดศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน มอบหน้ากากผ้า 1 แสนชิ้นให้โรงเรียนในพื้นที่โคราช และปล่อยขบวนรถทำอาหารไปแจกฟรีในชุมชนต่างๆ ย้ำเราจะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน เลขที่ 2222/2 ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ได้เป็นประธานในการเปิดโครงการ “คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน รวมใจฝ่าวิกฤติ รวมใจฝ่าวิกฤติโควิด-19 ครั้งที่ 2” ขึ้น โดยมีนายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา, นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีต รมว.พลังงาน, นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีต รมว.อุตสาหกรรม, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา เขต 2 และนางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา ร่วมในพิธีเปิดโครงการด้วยพร้อมกันนี้

161104969047

นายสุวัจน์ ได้เป็นตัวแทนศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน มอบหน้ากากผ้า จำนวน 116,000 ชิ้น ให้ตัวแทนโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 50 แห่ง เพื่อให้นักเรียนใช้สวมใส่ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อนที่จะทำพิธีปล่อยขบวนรถบริการอาหารเคลื่อนที่ (Mobile Food Truck) จำนวน 2 คัน เพื่อออกไปให้บริการปรุงอาหารแจกจ่ายแก่ประชาชนในชุมชนเมืองนครราชสีมาฟรี อีกทั้งยังมอบผ้าห่มกันหนาวให้กับผู้พิการ และผู้สูงอายุ ในชุมชนต่างๆ ในเขตเมืองนครราชสีมา เพื่อใช้คลายหนาวในช่วงนี้

161104970938

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนาได้ร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ จัดตั้ง "ศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน" และได้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ระลอกแรกเมื่อปี 2563 มาแล้ว ซึ่งครั้งนี้เป็นการระบาดระลอกใหม่ จึงได้ดำเนินการช่วยเหลืออีก โดยเบื้องต้นวันนี้ ได้ทำการแจกจ่ายหน้ากากผ้าจำนวน 116,000 ชิ้น ให้กับโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อให้นักเรียนได้ใช้สวมใส่ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะเดียวกันก็ได้จัดชุดลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในเขตอำเภอเมือง เช่น การนำรถบริการอาหารเคลื่อนที่ (Mobile Food Truck) จำนวน 2 คัน เพื่อออกไปให้บริการปรุงอาหารแจกจ่ายแก่ประชาชนในชุมชนเมืองนครราชสีมา ฟรี ทุกวันจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย การจัดชุดเจ้าหน้าที่ไปฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ตามตลาด และชุมชนต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งสถานการณ์การระบาดในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

161104972596

ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อเพียง 10 รายเท่านั้น ถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับทั้งประเทศกว่า 10,000 ราย ต้องขอชื่นชมหน่วยงานภาครัฐ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ปฏิบัติหน้าที่ป้องกันได้เป็นอย่างดีเยี่ยม และขอชื่นชมพี่น้องชาวโคราชทุกคนที่ช่วยกันเฝ้าระวังจนทำให้ตัวเลขการระบาดอยู่ในระดับต่ำเช่นนี้ได้

161104974014

"พรรคชาติพัฒนาจะยังคงเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ โดยมีศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน เป็นตัวขับเคลื่อนร่วมกับองค์กรภาครัฐ และภาคเอกชน ที่พร้อมจะเสียสละทุนทรัพย์มาช่วยเหลืออีกแรง เพื่อที่จะฝ่าวิกฤติการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ไปด้วยกันให้ได้" นายสุวัจน์ กล่าวทิ้งท้าย

161104975311