ข้าราชบริพาร หน่วยราชการในพระองค์ บริจาคโลหิตในภาวะขาดแคลนจากโควิด 19

ข้าราชบริพาร หน่วยราชการในพระองค์ บริจาคโลหิตในภาวะขาดแคลนจากโควิด 19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ระลอกใหม่ ทำให้มีผู้เข้ารับการบริจาคโลหิตลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดภาวะขาดแคลนโลหิตไม่เพียงพอกับความต้องการของโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่จะนำไปใช้ในการรักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วยทั่วประเทศ

161104964667

ในการนี้ ข้าราชบริพารหน่วยราชการในพระองค์ น้อมนำพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มายึดถือปฏิบัติด้วยทรงมีพระราชประสงค์ให้ข้าราชบริพารเป็นแบบอย่างของการเป็นข้าราชการที่ดี มีจิตอาสา และมีจิตเมตตาช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความเสียสละ อุทิศตน ทำความดีเพื่อส่วนรวม โดยต่างพร้อมใจกันร่วมบริจาคโลหิต

วันนี้ (19 ม.ค.64) เวลา 09.00 น. ข้าราชบริพารหน่วยราชการในพระองค์ จากเขตพระราชฐานพื้นที่ต่าง ๆ อาทิ ข้าราชบริพารสำนักพระราชวัง จากสวนจิตรลดา สนามเสือป่า วังสระปทุม วังเทเวศร์ กองงานในพระองค์สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ จิตอาสาพระราชทานจากศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน  และบุคลากรจากโรงเรียนจิตรลดา พร้อมใจเข้าร่วมบริจาคโลหิต ณ เขตพระราชฐานในพระองค์ ฯ ราชวิถี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 

161104966591

ในวันนี้ มีศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เป็นหน่วยบริการที่เข้ารับบริจาคโลหิต โดยมีข้าราชบริพารผ่านการคัดกรอง ร่วมบริจาคโลหิต จำนวน 307 คน ได้โลหิต จำนวนรวม 122,800 ซีซี โดยจะนำไปเป็นโลหิตสำรอง ซึ่งมีความสำคัญเป็นอย่างมากในการนำไปใช้รักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วยต่อไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ส่งผลให้มีผู้บริจาคโลหิตลดลงอย่างต่อเนื่อง จนทำให้จำนวนโลหิตสำรองในโรงพยาบาลต่าง ๆ มีจำนวนลดน้อยลง ซึ่งในการพร้อมใจกันร่วมบริจาคโลหิตของข้าราชบริพารในพระองค์ในวันนี้ แสดงให้เห็นถึงการเป็นแบบอย่างของข้าราชการที่ดี เสียสละอุทิศตน ช่วยเหลือและทำความดีเพื่อส่วนรวม ปฏิบัติตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข โดยในการเข้ารับบริจาคโลหิต หน่วยราชการในพระองค์ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดความปลอดภัย ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้บริจาค และส่งต่อโลหิตที่ปลอดภัยไปยังโรงพยาบาล เพื่อใช้เป็นโลหิตสำรองในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยต่อไป

161104961398

161104962664