“ก้าวไกล”แท๊คทีมถล่ม“อนุทิน”-เย้ยคนเลือกเยอะกว่า“ภูมิใจไทย

“ก้าวไกล”แท๊คทีมถล่ม“อนุทิน”-เย้ยคนเลือกเยอะกว่า“ภูมิใจไทย

“ก้าวไกล”แท๊คทีมถล่ม“อนุทิน”-เย้ยคนเลือกเยอะกว่า“ภูมิใจไทย สวนแรงไม่เลียแข้งขาใครให้ได้เป็นรัฐบาล ซัดซื้องูเห่าเสริมบารมี

ภายหลัง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาเปิดเผยข้อมูลเรื่องการจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 แล้วโยงไปถึงกรณีที่รัฐบาลลงนามในความร่วมมือการผลิตวัคซีนกับสยามไบโอไซเอนซ์ โดยกล่าวว่า นายธนาธรไม่รู้จักสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ และมือไม่พายอย่าเอาอะไรมาราน้ำ

 

ทำให้ ส.ส.พรรคก้าวไกล ออกมาตอบโต้ทันควัน โดย นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวว่า หากต้องการให้ทุกสิ่งทุกเป็นไปอย่างที่ตนคิดก็ให้เข้ามาบริหารประเทศให้ได้ก่อน ภายหลังเฟซบุ๊กไลฟ์ถึงการจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 และอธิบายความเชื่อมโยงของผลประโยชน์ของบริษัทผู้ผลิตวัคซีน ว่า ตนอยากสื่อสารไปยังนายอนุทินว่า ไม่ควรพูดอะไรที่ขัดแย้งกับสภาพความเป็นจริง นายอนุทินเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองที่ยังซื้อหูเง่าจากพรรคที่ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งแรก เพื่อเสริมพรรคตัวเองอยู่เลย และการเข้าถึงอำนาจบริหารของนายอนุทินเองก็ใช้วิธีที่คุ้นเคยเพื่อขออำนาจมาตลอด

“หากการเข้าสู่อำนาจบริหารประเทศด้วยวิธีการแบบที่คุณอนุทินทำมาตลอดชีวิตทางการเมือง เราคงไม่ทำ เพราะไร้ศักดิ์ศรี แม้การสู้กันในเกมที่เป็นกติกาของพวกคุณจะยาก แต่อย่างน้อยภูมิใจ เพราะไม่ต้องเอาลิ้นไปติดขนหน้าแข้งใคร”  นายณัฐชากล่าว

 

น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.นครปฐม พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ ระบุว่า “พรรคอนาคตใหม่ที่มีคุณธนาธรเป็นหัวหน้าพรรค คือพรรคที่มีคะแนนเป็นอันดับ 3 ได้ 6.3 ล้านคะแนน แล้วก็ถูกตุลาการศาล รธน. 7 คนยุบไป แต่เราได้ ส.ส.ที่มาจากประชาชนโดยแท้จริง เราไม่ได้เป็นพรรคที่มีจำนวน ส.ส.เยอะขึ้น เพราะดูดงูเห่ามาจากพรรคอื่น”

“อีกอย่างหนึ่ง พรรคอนาคตใหม่หาเสียงมาว่าไม่เอา พลเอกประยุทธ์ เรามาต่อต้านการสืบทอดอำนาจ และพวกเราก็ทำอย่างที่พูดจริงๆ ค่ะ ไม่มีวันสนับสนุนพลเอกประยุทธ์แน่นอน เพราะพวกเราซื่อสัตย์กับประชาชน ไม่ใช่หาเสียงอีกอย่างแล้วมาทำอีกอย่าง ยอมเลียแข้งเลียขาเผด็จการ ทำทุกอย่างให้ได้เป็นรัฐบาล”

 

ขณะที่ นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความสั้นๆ ระบุว่า “พรรคผมคนเลือกเยอะกว่าปะ”