'ลุงพล' ถูกวิจารณ์หนัก! นักข่าวเปิดใจโดนคุกคาม ผลักไหล่-บีบคอ-ทุบหลัง

'ลุงพล' ถูกวิจารณ์หนัก! นักข่าวเปิดใจโดนคุกคาม ผลักไหล่-บีบคอ-ทุบหลัง

ฮอตโซเชียล "ลุงพล" ถูกวิจารณ์หนัก! นักข่าวเปิดใจโดนคุกคาม ผลักไหล่-บีบคอ-ทุบหลัง ลั่นแจ้งความถูกทำร้าย

จากกรณีคลิปว่อนโซเชียล กรณี "ลุงพล" ไชยพล วิภา คุกคามนักข่าวอัมรินทร์ทีวี ได้มีการยื่นไมค์เพื่อที่จะขอสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ขณะนั้นลุงพลได้มีท่าทีไม่พอใจ โดยทำการดึงไมค์จากผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวก่อน ใช้มือทุบไปที่หลัง และถามผู้สื่อข่าวทุกสำนักว่า "จะถ่ายผมขออนุญาตหรือยัง" ซึ่งผู้สื่อข่าวช่องดังกล่าวพยามชี้เเจงว่าได้เข้ามาทำหน้าที่ตามปกติ จากนั้นลุงพลได้ผลักไหล่ ก่อนจะพยายามบีบคอเเละกระชากเเมสออก

"เนชั่นทีวี" รายงานล่าสุด ณภัทร ประณีตพลกรัง ผู้สื่อข่าวช่องอัมรินทร์ทีวี ที่ถูกลุงพลทำร้าย เปิดใจว่า ขอยืนยันว่าวันนี้ไม่ได้ไปหาเรื่องอะไรกับลุงพล และยังไม่ได้พูดคุยกับลุงพลแม้แต่คำเดียว ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้ามาตรวจสอบไม้ตะเคียน ซึ่งจังหวะนั้นในขณะเจ้าหน้าที่ กำลังอ่านข้อร้องเรียนต่างๆ ให้ลุงพลฟัง ตรงนั้นมีสื่อมวลชนรายล้อม ติดตามทำข่าวหลายช่อง แต่ยังไม่มีนักข่าวคนไหน ได้เอ่ยถามลุงพลแม้แต่คำเดียว แต่ลุงพลก็ได้ดึงไมค์จากตน และพยายามถามว่านี่ช่องไหน ขอดูไมค์หน่อย ซึ่งตนก็ไม่ได้ปล่อยไมค์แต่ยื้อเอาไว้

"จังหวะนั้นลุงพลได้ปรี่เข้ามา และทุบหลังผม 2 ครั้งซึ่งแรงมาก จังหวะนั้นผมพยายาม พูดว่าคุณอย่ามาทำร้ายร่างกายผม ผมมาทำอาชีพสื่อแต่ลุงพลได้รุกเข้ามา พยายามกระชากแมสออกและพยายามเข้ามาบีบคอ ซึ่งผมไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นถึงทำอย่างนั้น เพราะมีเจ้าหน้าที่ กว่า 30 คนอยู่ในพื้นที่ขนาดมีเจ้าหน้าที่ ผมยังถูกคุกคามขนาดนี้ หากไม่มีเจ้าหน้าที่ ผมจะถูกคุกคามขนาดไหน

161104076460

วันนี้ผมจึงตัดสินใจไปแจ้งความที่สภ.กกตูม เพื่อใช้สิทธิ์ของผมในการถูกทำร้ายร่างกาย และการที่ลุงพลทำในครั้งนี้ ไม่ใช่การหยอกล้อกันแน่นอน เพราะการหยอกล้อจะเป็นอีกแบบหนึ่ง แต่การทำแบบนี้ ให้ภาพมันเล่าดีกว่า คนที่ได้ดูคลิปจะรู้ว่า ทุบแรงพอสมควรและเสียงดังชัดเจนเพราะตอนทุบผมรู้สึกเจ็บผมจึงพูดไปว่า อย่ามาทำร้ายร่างกายผม ผมมาทำหน้าที่สื่อ" นายณภัทร กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พฤติกรรมของนายไชยพล หรือ ลุงพล ก่อให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก จนติดแฮชแท็ก #ลุงพล ติดอันดับยอดนิยมในทวิตเตอร์