'ยุทธพงศ์' โชว์นาฬิกา 5 หมื่น ใช้มา 10 ปี ไม่เข้าเงื่อนไขแจง ป.ป.ช.

'ยุทธพงศ์' โชว์นาฬิกา 5 หมื่น ใช้มา 10 ปี ไม่เข้าเงื่อนไขแจง ป.ป.ช.

“ยุทธพงศ์”ยันไม่ได้ใส่นาฬิกาหรู- ซื้อมา 5 หมื่นบาทไม่ผิดกฎหมาย ป.ป.ช. “เรืองไกร” โผล่ขอนั่งแถลงข่าวด้วย

ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเถียร ส.ส. มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อพรรคเพื่อไทย ชี้แจงกรณี นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว. ยื่นเรื่องร้องป.ป.ช. ตรวจสอบการใส่นาฬิหรูมาแถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า นาฬิกายี่ห้อ IWC มีมาเป็น 10 ปีแล้ว และซื้อมาในราคา 5 หมื่นบาท เมื่อตนได้รับตำแหน่ง ส.ส. ในวันที่ 6 มี.ค. 2562 จากนั้นในวันที่ 25 พ.ค.2562  ก็ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สินกับป.ป.ช. พร้อมกับภรรยา

161104996347

ซึ่งตามกฎหมาย ป.ป.ช. ถ้ามูลค่าไม่เกิน 2 แสนบาทไม่ต้องยื่น นอกจากนี้ยังมีภาพถ่ายยืนยันว่า สวมใส่ตั้งแต่การหาเสียงเลือกตั้งในปี 2554 ซึ่งตอนนี้ตนไม่ทราบว่าราคาเท่าไหร่ ไม่รู้ว่า ราคาจะถึง 1 หมื่นบาทหรือไม่ และตนยืนยันว่าไม่ใช่นาฬิกาหรูแต่อย่างใด 

นอกจากนี้หากตนใส่นาฬิกาถูกแล้วกลายเป็นนาฬิกาหรูก็ขอให้จ้างตนเป็นพรีเซ็นตอร์ ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ป.ป.ช.แต่อย่างใด

161104988396

หลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้น นายยุทธพงศ์ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนซักถามประเด็นต่างๆ แล้ว นายเรืองไกรที่มายืนฟังการแถลงข่าว ได้ถามนายยุทธพงศ์ว่า ขอร่วมชี้แจง เพราะมีข้อมูลคลาดเคลื่อน แต่นายยุทธพงศ์ ตอบมาว่า คงไม่ได้ นายเรืองไกร กล่าวมาว่า แล้วท้าตนมาทำไม นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า นายเรืองไกรไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค มาแถลงที่พรรคคงไม่เหมาะ ทำให้นายเรืองไกร ได้ถามขึ้นมาอีกว่า ขอถามได้หรือไม่ จะไม่แถลง ทำให้นายยุทธพงศ์ตัดบทและถามสื่อมวลชนว่า มีประเด็นอื่นอีกหรือไม่ และขอเชิญสื่อมวลชนไปตรวจสอบนาฬิกาหรู

161104990130

พร้อมกับได้ลุกขึ้นจากที่นั่งแถลงข่าว มายืนพูดคุยกับสื่อมวลชน และแสดงนาฬิกาให้ดูอีกครั้งหนึ่ง และระบุว่า “ไม่รู้ไปขายตอนนี้ จะได้ถึงหมื่นหรือเปล่า” ทำให้นายเรืองไกร ได้เดินเข้ามาพร้อมกับบอกว่า “ไหนโจ้ ขอดูหน่อย หมื่นนึงขายไหม” พร้อมกับเปิดกระเป๋าเงิน นำแบงก์พันหลายใบออกมา และจะยื่นให้ แต่นายยุทธพงศ์ ไม่ได้บอกอะไร

161104992758

จากนั้น นายยุทธพงศ์ ได้ขออนุญาตไปประชุมต่อที่ทำการด้านบน 

อย่างไรก็ตาม นายเรืองไกรได้บอกกับสื่อมวลชนว่า จะส่งรายละเอียดการชี้แจงเพิ่มเติมมาทางไลน์ผู้สื่อข่าว และในอาทิตย์หน้าจะมีเรื่องยื่นตรวจสอบนักการเมืองและ สว.อีก