'นาฬิกา' ท่านได้แต่ใดมา 'เรืองไกร' ยื่น ป.ป.ช. สอบ 'โจ้ ยุทธพงศ์'

'นาฬิกา' ท่านได้แต่ใดมา 'เรืองไกร' ยื่น ป.ป.ช. สอบ 'โจ้ ยุทธพงศ์'

'เรืองไกร' ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. สอบนาฬิกา 'ยุทธพงศ์' จรัสเสถียร ได้ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สิน ตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต หรือไม่

19 ม.ค.นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว. ยื่นหนังสือถึงประธานกรรมการ ป.ป.ช. ขอให้ตรวจสอบนาฬิกาข้อมือของ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ส.ส.มหาสารคาม ว่าได้ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. เป็นไปตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตหรือไม่

ภายหลัง นายยุทธพงศ์ แถลงข่าว เมื่อวันที่ 17 ม.ค.2564 ที่ผ่านมาพร้อมสวมนาฬิกาที่ข้อมือดังกล่าว และเมื่อนำไปตรวจสอบกับบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินที่ยื่นต่อปปชทันเข้ารับตำแหน่งสเมื่อวันที่ 25 พ.ค. 62 ไม่ปรากฏในรายการทรัพย์สินแต่อย่างใด จะมีเฉพาะรายการทรัพย์สินอื่นของคู่สมรสที่ยื่นไว้มูลค่า 9,550,000 บาท จึงร้องขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบเพิ่มเติม

ว่านาฬิกาข้อมือที่ นายยุทธพงษ์ สวมในการแถลงข่าวเป็นนาฬิกา ยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร ราคาเท่าไร ได้มาก่อนหรือหลังจากยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินที่ยื่นป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2562

หากได้มาก่อนวันที่ 25 พ.ค.62 เหตุใดจึงไม่มีรายการนาฬิกาที่ในการยื่นบัญชีทรัพย์สินทางที่นายยุทธพงษ์ได้ยื่นรายการทรัพย์สินอื่นของคู่สมรสในราคารวม9,550,000 บาท ซึ่งมีนาฬิการวมอยู่ด้วย 1 เรือนมูลค่า 1,500,000 บาท

หากได้มาหลัง วันที่ 25 พ.ค.62 เป็นนาฬิกายี่ห้ออะไร รุ่นอะไร ราคาเท่าไหร่ ได้มาอย่างไร หาซื้อมาซื้อมาจากบุคคลใดมีใบเสร็จการซื้อขายหรือไม่ใช้เงินจากบัญชีได้ไปซื้อหากไม่ได้ซื้อหามาเองนาฬิกาเรือนหนึ่งกล่าวมีที่มาที่ไปโดยชอบตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตหรือไม่