TVO - ซื้อ

TVO - ซื้อ

แนวโน้มสดใส

เราคาดความต้องการกากถั่วเหลืองจะเติบโต 5% ซึ่งสูงกว่าการเติบโตของอุปทานที่ 4% ในปีนี้ ได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวต่อเนื่องของการเลี้ยงสุกรหลังจากประสบปัญหาโรค ASF นอกจากนี้สภาพอากาศแห้งแล้งในอเมริกาใต้หนุนให้ราคาถั่วเหลืองสูงขึ้น เรากลับมาดำเนินการ coverage ด้วยคำแนะนำ ซื้อ กำหนดเป้าหมาย 41.50 บาท เทียบเท่า PE 16x FY21F

 

ความต้องการเพิ่มขึ้นจากการเลี้ยงสุกรที่สูงขึ้นในจีน

คาดว่าการผลิตเนื้อหมูทั่วโลกใน 2021 จะเพิ่มขึ้น 6.9% เป็น 103.8 ล้านตันหนุนโดยการเลี้ยงสุกรของจะจีนที่เริ่มฟื้นตัวหลังจากประสบกับปัญหาโรค ASF ขณะที่การผลิตเนื้อไก่ของโลกใน 2021 จะเติบโตเพียง 1.4% สู่ 101.8 ล้านตัน ดังนั้นเราคาดว่าผู้ผลิตเนื้อหมูและไก่จำเป็นต้องใช้อาหารสัตว์เพิ่มขึ้น 5.0% ตามสมมติฐานของเรา

 

ปริมาณกากถั่วเหลืองจะเติบโตต่ำกว่าความต้องการ

ข้อมูลจาก USDA คาดการณ์ปริมาณผลผลิตกากถั่วเหลืองทั่วโลกเติบโต 4.0% เป็น 252.8 ล้านตัน เรามองว่าการเติบโตของความต้องการกากถั่วเหลืองจะเร็วกว่าการเติบโตของอุปทานในปี FY21 ซึ่งจะช่วยหนุนราคากากถั่วเหลืองให้สูงขึ้นในปีนี้

 

ซัพพลายอาจได้รับผลกระทบจาก ลานีญา

ภัยแล้งต่อเนื่องจากภาวะลานีญา มักเกิดขึ้นในอาร์เจนตินาและบราซิล รวมถึงพื้นที่ราบในตอนใต้ของสหรัฐฯ ทำให้ปริมาณน้ำฝนน้อยกว่าปกติ ซึ่งจะกระทบถึงปริมาณผลผลิตถั่วเหลือง ดังนั้นผลผลิตถั่วเหลืองในปีนี้มีแนวโน้มที่จะต่ำและหนุนให้ราคาถั่วเหลืองที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตามราคาถั่วเหลืองและกากถั่วเหลืองอาจลดลงในช่วงกุมภาพันธ์-มีนาคม เนื่องจากบราซิลและอาร์เจนตินาซึ่งเป็นผู้ส่งออกหลักจะเริ่มเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองในประเทศของตน ช่วยลดความกังวลเกี่ยวกับการขาดแคลนผลผลิตถั่วเหลืองชั่วคราว

 

ดำเนินการ coverage ต่อพร้อมคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 41.50 บาท

เราคาดว่า TVO จะมีกำไรปกติที่ 478 ลบ. ใน 4Q20F และกำไรปกติ 2.1 พันลบ.สำหรับปี FY21F เพิ่มขึ้น +28% yoy ราคาเป้าหมายของเราเทียบเท่า 16x FY21F PE หรือ +0.5 SD ของค่าเฉลี่ยตัวคูณในอดีต 5 ปี แนะนำ ซื้อ จากราคาผลิตภัณฑ์ที่สูงหนุนทั้งรายได้และอัตรากำไรขั้นต้น รวมถึงผลตอบแทนเงินปันผลน่าสนใจที่ 4.6%