'ประวิตร'ฉุนหาว่าจนท.ปา'ระเบิด'สามย่านโยนถาม'ม็อบ'จะบานปลายหรือไม่

'ประวิตร'ฉุนหาว่าจนท.ปา'ระเบิด'สามย่านโยนถาม'ม็อบ'จะบานปลายหรือไม่

"ประวิตร" ฉุน หาว่าจนท. สร้างสถานการณ์ ปาบึ้ม "สามย่าน" โยน ถาม "ม็อบ" จะบานปลายหรือไม่ ระบุ ไม่รู้ ฝ่ายค้านเตรียมลากขึ้นเขียง

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ และเมืองเก่า ครั้งที่ 1/2564 ถึงกรณีมีการระบุว่าการ์ดกลุ่มราษฎร ถูกเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร (กอ..มน.) อุ้มตัวไปก่อนปล่อยตัวในเวลาต่อมา ว่า เรื่องนี้  กอ..มน.ชี้แจงไปแล้วส่วนเหตุการณ์ปาระเบิดที่สามย่านมิตรทาวน์นั้น ตนไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปฏิบัติงานตามขั้นตอนด้วยความระมัดระวัง และดูแลอย่างที่ดูแล อย่างไรก็ตามสถานการณ์จะบานปลายหรือไม่ ต้องไปถามพวกเขาดู

เมื่อถามว่า ในโซเชียลมีเดียมีการสร้างกระแสว่า เหตุการณ์ปาระเบิดที่สามย่าน เจ้าหน้าที่เป็นผู้ทำ พล..ประวิตร กล่าวว่า "เจ้าหน้าที่ทำเมื่อไหร่ ก็พูดไปเรื่อย เจ้าหน้าที่จะไปทำยังไง คุณไม่น่าถามเลย จะถามให้มีเรื่องให้ได้ ไม่มี คิดเองไปคนเดียว คนอื่นเขาไม่คิดหรอก"

อย่างไรก็ตาม พล..ประวิตร กล่าวถึงกรณีพรรคฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่วางใจ ว่า ไม่รู้ เป็นเรื่องของฝ่ายค้าน ตนจะมีอะไร ตนได้คุมอะไรที่ไหน ส่วนจะสบายใจหรือไม่ก็ไม่รู้ คุณลองมาเป็นผมเอง คุณจะได้ตอบ