เด้ง! 5 เสือ สภ.ทุ่งเสลี่ยม ปมบ่อนพนันไก่ชน

เด้ง! 5 เสือ สภ.ทุ่งเสลี่ยม ปมบ่อนพนันไก่ชน

เด้ง! 5 เสือ สภ.ทุ่งเสลี่ยม หลังตำรวจกองปราบ เข้าจับบ่อนพนันไก่ชน ในพื้นที่สุโขทัย

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.64 พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พลตำรวจโทอภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ดำเนินการทางปกครองกับ 5 เสือ สถานีตำรวจภูธรทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย โดยให้ย้ายออกจากพื้นที่โดยด่วน และให้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมรายงานผลภายใน 30 วัน จากกรณีตำรวจกองปราบปราม เข้าจับกุมนักพนัน 40 คน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่สนามชนไก่ชัยมงคล ในจังหวัดสุโขทัย

ทั้งนี้ หากพบว่าตำรวจในพื้นที่ เจตนารู้เห็นเป็นใจ หรือปล่อยปละละเลย จะดำเนินการทางวินัยเพื่อลงโทษต่อไป หากไม่บกพร่องก็ให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ ยืนยัน ต้องยึดหลักความเป็นธรรม และต้องตอบคำถามสังคมได้

จเรตำรวจแห่งชาติ ย้ำถึงสถานีตำรวจ และทุกหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทบทวนความเข้าใจคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ดี ที่มีการกำหนดกรอบการลงโทษแก่หน่วยงานที่รับผิดชอบ และทุกระดับตำแหน่งที่เกี่ยวข้อง ในเขตอำนาจที่พบข้อบกพร่อง โดยเฉพาะบ่อนการพนัน และสถานบันเทิง ซึ่งขณะนี้ เป็นแหล่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่รัฐบาล และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำกำชับเป็นเรื่องสำคัญระดับนโยบาย ห้ามเกิดข้อบกพร่องเด็ดขาด ดังนั้น หากพื้นที่ใด ยังคงเพิกเฉย ปล่อยปละละเลย ต้องถูกพิจารณาโทษทุกระดับที่เกี่ยวข้อง