"โตโต้" นำกลุ่มวีโว่ บุก "สภ.บางแก้ว" ทวงคืน "อาร์ต" หลังหายตัวนาน2วัน

"โตโต้" นำกลุ่มวีโว่ บุก "สภ.บางแก้ว" ทวงคืน "อาร์ต"  หลังหายตัวนาน2วัน

กลุ่มวีโว่ รวมตัว สภ.บางแก้ว ตามทวง "อาร์ต-ทศเทพ" หลังหายตัวนาน2 วัน "ปิยรัฐ" เผย ตำรวจเชิญตัว แต่พบการกักตัว ไม่ให้สิทธิพบทนาย - ยึดโทรศัพท์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. กลุ่มการ์ดวีโว่ นำโดย นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำ ได้นัดสมาชิกรวมตัวที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ  เพื่อติดตามการจับกุม อาร์ต-ทศเทพ ดวงเนตร สมาชิกกลุ่มที่หายตัวไป ตั้งต่วันที่ 15 มกราคม  

ทั้งนี้ในเฟซบุ๊ค We Voiunteer เผยแพร่ข้อความว่า อาร์ต-ทศเทพ  ถูกคุมขังที่สภ.บางแก้ว หลังจากหายตัวไปจากบ้านพักย่านบางพลี ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 15 มกราคม ซึ่งตำรวจได้ยึดเครื่องมือสื่อสารพร้อมกับไม่ให้สิทธิ์พบทนาย 

"วันนี้ เวลา 15.30 น. สมาชิกกลุ่มได้ติดต่อไปยังญาติตามภูมิลำเนา จึงทราบว่าเขาถูกบุคคลแต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ มาตามหาที่บ้านแต่ไม่พบตัว เพราะเจ้าตัวยังไม่กลับเข้าบ้าน จากนั้นก็ไม่ได้กลับเข้าบ้านอีก เบื้องต้นอาร์ตถูกแจ้งข้อกล่าวหาการกิจกรรมพ่นสีสเปรย์ ยกเลิกมาตรา 112 พื้นที่ลาดกระบังและบางพลี จ.สมุทรปราการ"

161088629655

ทั้งนี้นายปิยรัฐ ได้เข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว พร้อมกับ นายทศพร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชี้แจงว่าเป็นการเชิญตัวหลังจากที่ทำกิจกรรม ที่สภ.คลองหลวง

ทั้งนี้นายปิยรัฐ ได้ซักถามต่อประเด็นที่เจ้าหน้าที่ยึดโทรศัพท์มือถือ ทำให้ไม่สามารถติดต่อทนายหรือบุคคลภายนอกได้ รวมถึงกรณีการกระทำของเจ้าหน้าที่ที่พบการจับกุม โดยไม่มีหมายจับ

“ถ้าน้องผิด ดำเนินคดีขึ้นศาล หรือประกันตัว ขอให้ทำหน้าที่และพูดอย่างตรงไปตรงมา ขั้นตอนทางกฎหมายนั้นจะให้ทนายดำเนินการ และหากข้อมูลไหนไม่ตรงกับข้อเท็จจริงไม่ต้องเซ็นต์ ทั้งนี้ขอให้น้องได้รับสิทธิ์ตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามการควบคุมตัวตั้งแต่เย็นวันที่ 15 มกราคม จนถึงวันที่ 17 มกราคม นั้นถือว่าเกิน 48 ชั่วโมงแล้ว ดังนั้นสามารถได้รับการปล่อยตัวแล้ว แต่ต้องทำตามขั้นตอนตามกฎหมาย และรอทนาย” นายปิยรัฐ กล่าวระหว่างการสอบถามกับเจ้าหน้าที่

161088708680