"กรรมการสมานฉันท์ ฝั่ง พปชร." ขอ "ฝ่ายค้าน" ลืมอดีต เพื่อเริ่มต้นใหม่ ทำเพื่อประเทศ

"กรรมการสมานฉันท์ ฝั่ง พปชร." ขอ "ฝ่ายค้าน" ลืมอดีต เพื่อเริ่มต้นใหม่ ทำเพื่อประเทศ

"นิโรธ" รับนโยบาย "ประวิตร" ใช้ความรักหาทางสมานฉันท์ วอน ฝ่ายค้าน ลืมอดีต เพื่อเริ่มต้นใหม่ ทำเพื่อประเทศ คาดใช้เวลา 1-2 ปีศึกษาแนวทาง

       นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะกรรมการสมานฉันท์ กล่าวถึงการประชุมนัดแรกของกรรมการสมานฉันท์เพื่อเลือกกรรมการให้ดำรงตำแหน่งสำคัญ เช่น ประธานกรรรมการ, รองประธานกรรมการ ว่า ตนไม่ทราบว่าบุคคลใดจะได้รับการเสนอชื่อหรือเลือกให้เป็นในตำแหน่งใด เพราะขึ้นอยู่กับที่ประชุม อย่างไรก็ตามตนมองว่าการทำงานของกรรมการหากจะได้รับการยอมรับ คือ ข้อเสนอแนะแนวทางที่เป็นทางออกให้กับประเทศ ไม่ใช่ว่าบุคคลใดจะดำรงตำแหน่งใดหรือไม่

       นายนิโรธ กล่าวด้วยว่าส่วนตัวได้รับมอบนโยบายจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้ใช้อารมณ์ความรักพูดคุยกัน ลดการโต้เถียง และเสียดสี ซึ่งตนเชื่อว่าการพูดคุยบนโต๊ะจะทำให้ปัญหาจบได้ อีกทั้งการใช้ความรักพูดคุยกันแทนเหตุผลที่แต่ละฝ่ายล้วนมีเหตุผลของตนเอง จะทำให้เกิดหลักการแนวทางที่ดีร่วมกัน ที่ประชาชน ฝ่ายค้าน ยอมรับ

       “การทำงานของกรรมการอาจต้องสึกษา หาแนวทาง ซึ่งอาจใช้เวลาถึงปีหน้า หรือ 2 ปีก็ได้ โดยส่วนตัวผมมองว่าควรเปิดช่องทางรับฟังความเห็นจากประชาชนและฝ่ายต่างๆ ส่วนแนวทางการเปิดเวทีนั้นผมเชื่อว่าอาจได้รับความร่วมมือน้อย เพราะคนอาจเข้าร่วมไม่มาก” นายนิโรธ กล่าว

       นายนิโรธ กล่าวด้วยว่าความเห็นส่วนตัวต่อการมีส่วนร่วมหาทางปรองดองกับฝ่ายส.ส.ในสภาฯ คือ ตนเคยรับฟังการอภิปรายของส.ส.ฝ่ายค้าน ที่ระบุว่า เคยถูกกระทำทุกเรื่อง ดังนั้นเพื่อหาแนวทางร่วมกัน ตนมองว่าควรลืมเรื่องในอดีต และความทรงจำนั้น เพื่อหันหน้าช่วยกันระดมความคิดเห็น คือ เริ่มต้นใหม่ ทำเพื่อให้ประเทศ.