ตร.เตรียมออกหมายจับ '2 ผู้ต้องสงสัย'ปาระเบิดหน้าจามจุรีสแควร์

ตร.เตรียมออกหมายจับ '2 ผู้ต้องสงสัย'ปาระเบิดหน้าจามจุรีสแควร์

รองผบช.น.เผบ เตรียมออกหมายจับ 2 ผู้ต้องสงสัยปาระเบิดใส่ผู้ชุมนุมหน้าจามจุรีสแควร์

จากเหตุการณ์ เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด ที่หน้าจามจุรีสแควร์ ถนนพระราม 4 ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 4 คน เมื่อวานที่ผ่านมา ล่าสุด พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุขณะนี้ตำรวจเตรียมออกหมายจับ 2 ผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการปาระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม เบื้องต้นทราบว่าเป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์บนสะพานไทย-ญี่ปุ่น แล้วโยนลง โดยทราบข้อมูลจากการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่อีโอดี และ กองพิสูจน์หลักฐาน ทราบว่าเป็นระเบิดปิงปอง ที่มีความไวสูง จะจุดติดต่อเมื่อมีการขว้างปากระแทก ซึ่งวัตถุระเบิดชนิดนี้จะพบมีการใช้ในกลุ่มนักเรียนอาชีวะ หรือ เด็กช่างในเหตุทะเลาะวิวาท สามารถทำให้เกิดอันตรายกับผู้อื่นได้เมื่อถูกอวัยวะสำคัญ และ หากอยู่ในระยะใกล้จุดเกิดเหตุทำให้ถึงแก่ชีวิตได้

ด้าน พลตำรวจตรียิงยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่ากรณีที่มีการรวมตัวกันชุมนุมของกลุ่มการ์ดวิโว้ เมื่อวานนี้ ที่ เกาะพญาไท รอบอนุสาวรีย์ , บริเวณถนนพญาไทปากซอยจุฬา 34 และ แยกสามย่าน มีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ซึ่งตำรวจต้องดำเนินการตามกฎหมายหากไม่ทำตามก็ผิดในกรณีละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งเมื่อวานนี้ทางตำรวจมีการพูดจาและอธิบายข้อกฎหมายกับผู้ชุมนุมแล้วซึ่งผู้ชุมนุมพยายามต่อต้านการทำงานตำรวจตลอดเวลา ซึ่งตำรวจก็ทำตามขั้นตอน

เบื้องต้นจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จำนวน 2 คน คือ นายใบบุญ ไทยพานิช อายุ 20 และ นายภาณุพงษ์ พงษ์ธนู อายุ 20 ปี และ จับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้ชุมนุมที่หน้าอาคารสามย่านมิตรทาวน์ จำนวน 4 คน คือ นายสถาพร วราวงศ์วณิชน์ อายุ 27 ปี นายอภิสิทธิ์ ชนากรณ์ อายุ 40 ปี นายกฤษณาสาระ อายุ 49 ปี และ นางจารุณี สาแผลง อายุ 52 ปี  ในข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 /และ ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ พ.ร.บ.ควบคุมโรค