‘ไบเดน’ เลือก ‘แทมมี ดักเวิร์ธ’ นั่งรองประธานเดโมแครตระดับชาติ

‘ไบเดน’ เลือก ‘แทมมี ดักเวิร์ธ’ นั่งรองประธานเดโมแครตระดับชาติ

"ไบเดน" เลือก "แทมมี ดักเวิร์ธ" นั่งรองประธานเดโมแครตระดับชาติ มีหน้าที่ดูแลงานภายในพรรคเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งกลางเทอมในปี 2565 ซึ่ง "แทมมี" จะลงเลือกตั้งเพื่อรักษาเก้าอี้วุฒิสมาชิก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างทีมงานว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ที่ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดี(14ม.ค.)ว่า นายไบเดนเลือก พันโทหญิง ลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ วุฒิสมาชิกสหรัฐจากรัฐอิลลินอยส์เชื้อสายไทย-อเมริกัน จากพรรคเดโมแครต เป็นรองประธานคณะกรรมาธิการแห่งชาติของพรรคเดโมแครต(ดีเอ็นซี)

พร้อมทั้งเลือกนายเจม แฮร์ริสัน จากรัฐเซาท์แคโรไลนา เป็นประธานของดีเอ็นซี ซึ่งนายแฮร์ริสันเคยเป็นประธานคณะกรรมาธิการรัฐเซาท์แคโรไลนาพรรคเดโมแครตมาก่อน และปัจจุบันเป็นรองประธานและที่ปรึกษาอาวุโสของดีเอ็นซีแต่แพ้เลือกตั้งให้วุฒิสมาชิกลินด์ซีย์ เกรแฮม จากพรรคริพับลิกันไปเมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา

ส.ว.แทมมี ดักเวิร์ธ เคยมีชื่อเข้าชิงเป็นว่าที่รองประธานาธิบดีของไบเดน และเคยเป็นหนึ่งในตัวเลือกชิงตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ หรือรัฐมนตรีกระทรวงการทหารผ่านศึกสหรัฐ

หากได้ดำรงตำแหน่งรองประธานพรรคเดโมแครตระดับชาติส.ว. ดักเวิร์ธ จะมีหน้าที่ดูแลงานภายในพรรคเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งกลางเทอมในปี 2565 ซึ่งนางแทมมีจะลงเลือกตั้งเพื่อรักษาเก้าอี้วุฒิสมาชิกด้วยเช่นกัน