ห้างเซ็นทรัล-โรบินสัน ลุยออมนิชาแนลเต็มสูบ

ห้างเซ็นทรัล-โรบินสัน ลุยออมนิชาแนลเต็มสูบ

ปักธง 4 กลยุทธ์ดูแลลูกค้าช้อปสะดวก มั่นใจขับเคลื่อนธุรกิจรับมือโควิด-19 ระลอกใหม่

นายนิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน พร้อมรับมือโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยมุ่งตอกย้ำกลยุทธ์ "ออมนิชาแนล" ในการดูแลลูกค้าภายใต้คอนเซ็ปต์ “Central and Robinson with you during Covid-19”  ด้วย  "4 กลยุทธ์" ขับเคลื่อนธุรกิจ และนำพาลูกค้าให้ก้าวผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยกัน ประกอบด้วย

1.Stores Clean & Safe ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน สะอาดปลอดภัยให้ลูกค้ามาใช้บริการที่หน้าร้านได้อย่างมั่นใจกับมาตรการเข้มด้านสุขอนามัย

2.สะดวกสบายกับแอปพลิเคชั่นCENTRAL APP ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับออมนิชาแนลบนแอปพลิเคชั่นที่ครบครันเสมือน "ยกห้างเซ็นทรัล" มาไว้บนมือถือ ช้อปมั่นใจทุกที่ ทุกเวลา 

3.บริการใหม่ของห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน กับPersonal Shopperผู้ช่วยช้อปส่วนตัว สำหรับทุกคนสามารถโทรมาที่เบอร์ 1425 เป็นบริการใหม่ที่จะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า คอยให้คำแนะนำ สิทธิพิเศษแก่ทุกท่านได้อย่างครบครัน

4.New Sale Channels กับช่องทางการช้อปให้เลือกหลายรูปแบบตามความถนัดของลูกค้า ทั้งช้อปผ่านเว็บไซต์ www.central.co.th และ www.robinson.co.th,Chat & Shop แชตบอกผู้ช่วยส่วนตัวพร้อมช้อปสินค้าที่ไลน์ @centralofficial และ @Robinson, Call & Shop โทรช้อปสินค้าผ่าน เบอร์ 1425 โทรปุ๊บ สั่งปั๊บ รับของทันใจ, ช้อปผ่าน Facebook Live และ Facebook Inbox  รวมถึงDrive Thru บริการรับสินค้าสำหรับผู้ที่สั่งสินค้า และต้องการมารับสินค้าด้วยตัวเองโดยมารับได้ที่ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันทั่วประเทศ

ดร.ปิยะพงษ์ ธัญญศรีสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงาน บริหารสาขา และซัพพลายเชนบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า นับเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาแห่งความท้าทายของทุกธุรกิจ ในสถานการณ์ที่โควิด-19กลับมาระบาดระลอกใหม่ทั่วประเทศเช่นนี้ ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ยังคงมาตรการเข้มด้านสุขอนามัยทุกสาขาทั่วประเทศ

ทั้ง“Central Clean & Safe”และ“โรบินสัน สะอาด มั่นใจ ในทุกตารางเมตร” เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าในการมาใช้บริการ อาทิ ตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าก่อนเข้าใช้บริการ, นำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรค เช่น เครื่องวัดอุณหภูมิ Thermoscan, เครื่องฆ่าเชื้อสินค้าและจุดที่ลูกค้าสัมผัสด้วยแสงอินฟาเรด อย่าง ราวบันไดเลื่อน รวมถึงดูแลความปลอดภัยของพนักงานทุกคนให้ตรวจวัดอุณภูมิเป็นประจำทุกวัน โดยต้องสวมหน้ากากอนามัยและปฏิบัติตามมาตรการเข้มด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัดก่อนปฏิบัติงาน

รวมถึงมีนโยบาย Work Form Home สำหรับพนักงานที่สามารถปฏิบัติงานที่บ้านได้เพื่อลดความเสี่ยงต่างๆ พร้อมทั้งส่งเสริมการชำระเงินผ่านโมบายแบงกิ้ง หรืออีเพย์เม้นต์ แทนการชำระเงินสด เพื่อลดการสัมผัส อาทิ ชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่นDolfin,สแกนจ่ายผ่านQR Codeหรือ โอนเงินผ่านแอปพลิเคชั่นของธนาคารเพื่อให้ลูกค้าคนสำคัญได้มาช้อปปิ้งทั้งหน้าร้านและออนไลน์ได้อย่างอุ่นใจรวมถึง Drive Thru บริการรับสินค้าสำหรับผู้ที่สั่งสินค้าออนไลน์ โดยหากลูกค้าต้องการมารับสินค้าด้วยตัวเองก็สามารถมาได้เลยที่ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ทั่วประเทศ พร้อมรับสินค้าสะดวกสบายเลือกได้ทั้งที่บ้านหรือที่สาขา ขยายความหลากหลายของประสบการณ์ออมนิชาแนลให้มากขึ้น กับการเพิ่มช่องทางการเลือกรับสินค้าให้มากกว่าเดิม โดยเมื่อลูกค้าช้อปผ่านแอปฯ หรือช่องทางอื่นๆ สามารถเลือกช่องทางการรับสินค้าได้ทั้งที่บ้าน หรือมารับสินค้าที่หน้าร้านสาขาใกล้บ้าน 

ด้าน นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัดและ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวเสริมว่า "นับเป็นอีกก้าวสำคัญของการส่งมอบประสบการณ์ออมนิชาแนล ที่ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ตั้งใจพัฒนาจนเป็นผู้นำของต้นแบบห้างค้าปลีกในไทย ที่สามารถเชื่อมต่อระหว่างหน้าร้านและออนไลน์เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้เราสามารถนำความพร้อมของบริการออมนิชาแนลมารับมือในสถานการณ์ช่วงนี้ได้

ผลจากการแพร่ระบาดของโควิด-19ตั้งแต่ต้นปี2563มาจนถึงการแพร่ระบาดระลอกใหม่ นับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้ลูกค้าหันมาช้อปผ่านช่องทางออนไลน์โดยเฉพาะCENTRAL APPที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นาน รวมถึงช้อปผ่านบริการพิเศษอื่นๆ มากขึ้น และด้วยดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด

พบว่ายอดขายของห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน อย่างChat & Shop / Call & Shop / FB Live & Inbox โตขึ้นถึง12เท่า ภายใน1ปี (ยอดขายระหว่างวันที่1ม.ค- 31ธ.ค.63) และเพื่อให้พนักงานมีความรู้พร้อมที่จะบริการลูกค้าได้อย่างเต็มศักยภาพเราจึงมีการจัดอบรมให้ความรู้แก่พนักงานเพื่อให้เข้าใจเทคโนโลยี โดยห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน มีบริการออมนิชาแนล ดังนี้

แอปพลิเคชั่นCENTRAL APP ประตูสู่การช้อปปิ้งเหนือระดับ (Ultimate Shopping) เสมือนยกห้างเซ็นทรัลมาไว้บนมือถือ เหมาะสำหรับทุกๆ คนมีสินค้าให้เลือกกว่า 6,000 แบรนด์ 200,000 เอสเคยู มีสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์ที่มีขายเฉพาะห้างเซ็นทรัลเท่านั้น อาทิ Chanel, Muji, Aesop, Marks & Spencer, Sanrio, Giorgio Armani Beauty, Diptyqueและ Smiggle เป็นต้น

พร้อมทั้งรับคูปองโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์เหนือใครและหากคุณต้องการรับ-เปลี่ยนสินค้า ก็สามารถเลือกรับได้ที่บ้าน หรือเลือกช่องทางการรับสินค้าที่ห้างเซ็นทรัลสาขาใกล้บ้านคุณ

ช้อปผ่านเว็บไซต์www.central.co.th และ www.robinson.co.th ตลอด24ชั่วโมง กับสินค้ากว่า5,000แบรนด์ มีสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์อาทิChanel, Cle de Peau, Dior, Aveda,Aesop, Giorgio Armani, Dorothy Perkins, Evisu, Alumnus, Muji, Elements, Smiggle, Sanrio, Mark&Spencer, Esquire, Nespresso, Nucover และเว็บไซต์โรบินสันมีสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟ แบรนด์อาทิCuizimate, Babyshop, F.O.F, Haven, Thompson, Proofs, Payless 

บริการใหม่!! Personal Shopper ผู้ช่วยช้อปส่วนตัวสำหรับทุกคน (Personal butler) อีกหนึ่งความพิเศษที่ดูแลลูกค้าให้พร้อมรับมือโควิด-19ระลอกใหม่ ผ่านเบอร์ 1425 และไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นหนึ่งในไฮไลต์ของบริการ Central/Robinson Call & Shopโทรปุ๊บ สั่งปั๊บ รับของทันใจ โดยเราได้ต่อยอดบริการPersonalShopperซึ่งเป็นบริการเดิมของห้างที่จะมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลลูกค้าเมื่อมาช้อปที่ห้างฯ คอยให้คำแนะนำสินค้าที่เหมาะกับสไตล์แต่ละคน ซึ่งเป็นบริการที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ามาอย่างยาวนาน

พร้อมยกระดับความสะดวกสบายขึ้นอีกขั้นกับบริการPersonalShopperผู้ช่วยช้อปส่วนตัว เพียงโทรมาที่เบอร์1425โดยจะมีพนักงานคอยช่วยแนะนำให้บริการข้อมูลโปรโมชั่น พร้อมคำนวณ ส่วนลด สิทธิประโยชน์อื่นๆให้ลูกค้าแบบท่านต่อท่าน และหากคุณต้องการช้อปครั้งต่อไปก็สามารถโทรหาผู้ช่วยช้อปประจำตัว เพื่อจัดหาสินค้าที่ต้องการพร้อมส่งตรงถึงบ้านได้ทันที โดยพร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.เป็นต้นไป

Central/Robinson Chat & Shop:บริการLive Chatกับลูกค้าเสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัว สามารถแชทโต้ตอบกับพนักงานเพื่อเลือกซื้อสินค้าได้ผ่านแอปพลิเคชั่นLineพร้อมช้อปสินค้าง่ายๆที่ไลน์@centralofficialและ@Robinson Central / Robinson Facebook LiveและFacebook Inboxลูกค้าเซ็นทรัลช้อปผ่านInboxและLiveที่www.facebook.com/CentralDepartmentStoreด้านลูกค้าโรบินสัน สามารถชมไลฟ์สินค้าแบรนด์ดังกับโปรโมชั่น และช้อปผ่านInboxที่www.facebook.com/RobinsonDepartmentStore

นายนิโคโล กล่าวทิ้งท้ายว่า “Central and Robinson with you during Covid-19จะเป็นกุญแจสำคัญที่จะรองรับความต้องการของลูกค้าได้ในทุกสถานการณ์"