อสป.ร่วมกรุงเทพ ตรวจเข้มสกัดโควิด ร้านค้า แพปลา-ต่างด้าว-พนักงาน

อสป.ร่วมกรุงเทพ ตรวจเข้มสกัดโควิด ร้านค้า แพปลา-ต่างด้าว-พนักงาน

อสป.ร่วมกับกรุงเทพมหานคร เตรียมพร้อมสกัดโควิด- ปูพรมพื้นที่ สะพานปลากรุงเทพ ซอยเจริญกรุง 58 ตั้งจุดตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 กับพนักงาน สะพานปลากรุงเทพ ผู้ประกอบการแพปลา ร้านค้า ชาวต่างด้าวที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ฟรี

นายมณเฑียร อินทร์น้อย ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา(อสป.) เปิดเผยว่า ในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19(ศบค.) ยังพบจำนวนผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกวัน และเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ก็ยังพบเพิ่มอีก 271 ราย วันที่ 15 มกราคม 2564 ก็มีเพิ่มอีก 188 รายนั้น

161070693043

ในส่วนของ อสป.ในฐานะที่กำกับดูแลสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่งทั่วประเทศ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ล่าสุดได้ร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 กับพนักงาน อสป.และสะพานปลากรุงเทพ ผู้ประกอบการแพปลา ร้านค้า และชาวต่างด้าวที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด ในวันที่ 21-22 มกราคม 2564 นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น เป็นต้นไป เพื่อป้องกัน และสกัดกั้นการแพร่เชื้อโควิด-19 รวมถึงเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

 “จากสถานการณ์ในตอนนี้การระบาดของโรคโควิด-19 น่าเป็นห่วงมาก ซึ่งยอมรับว่าพื้นที่ขององค์การสะพานปลา มีชาวต่างด้าวทำงาน และพักอาศัยอยู่จำนวนมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกัน และช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ได้รับการตรวจหาเชื้อฯ ฟรี แบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เราก็ต้องเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน ซึ่งถือเป็นการคืนกำไรให้กับสังคมด้วย”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่14 ม.ค.64 นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตสาทร และเจ้าหน้าที่เขตสาทร พร้อมด้วย แพทย์หญิงหทัยกาญจน์ บุญยะรัตเวช ผู้อำนวยการศูนย์บริการสาธารณสุข 14 แก้วสีบุญเรือง ลงพื้นที่สะพานปลากรุงเทพ เพื่อเตรียมความพร้อมจัดพื้นที่ในการตั้งจุดตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งการตรวจหาเชื้อฯ ครั้งนี้ จะทำด้วยความระมัดระวัง และมีการเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัยด้วย