'Mymo' แอพ 'ออมสิน' เข้าไม่ได้! คนแห่กู้ 'สินเชื่อเสริมพลังฐานราก'

'Mymo' แอพ 'ออมสิน' เข้าไม่ได้! คนแห่กู้ 'สินเชื่อเสริมพลังฐานราก'

แอพพลิเคชั่น "Mymo" (มายโม่) ของ "ธนาคารออมสิน" ไม่ล่ม! แต่เข้าไม่ได้ หลังประชาชนแห่ลงทะเบียนขอ "สินเชื่อเสริมพลังฐานราก" 50,000 บาท วันแรก

หลังจากที่ "ธนาคารออมสิน" ประกาศขยายเวลาในการลงทะเบียนกู้ "สินเชื่อเสริมพลังฐานราก" วันแรก ในวันที่ 15 ม.ค. 64 ผ่านแอพพลิเคชั่น "Mymo" (มายโม่)

ล่าสุดเวลา 14.49 น. จากการทดลองเข้าแอพพลิเคชั่นดังกล่าวพบว่า "เข้าแอพ Mymo ไม่ได้" โดยมีข้อความแจ้งเตือนว่า "ขออภัยในความไม่สะดวก ขณะนี้มีผู้ทำธุรกรรมจำนวนมาก ธนาคารจะรีบดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด"

161069777750

ซึ่งจากการที่ กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ได้สอบถามกับทาง "ธนาคารออมสิน" ได้ความว่า ขณะนี้ระบบ "ไม่ล่ม" เพียงแต่มีผู้ใช้บริการพร้อมกันเป็นจำนวนมากในแต่ละวินาที ซึ่งอาจทำให้ระบบแจ้งเตือนว่าไม่สามารถใช้งานได้ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับจังหวะที่เข้าใช้บริการ 

ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสาร ธนาคารออมสิน โทร 1115

รวมถึงยังอัพเดทว่า ขณะนี้แอพ Mymo เปิดให้ลงทะเบียนเฉพาะ "สินเชื่อเสริมพลังฐานราก" เท่านั้น ส่วน "สินเชื่อฉุกเฉิน" ในโครงการ "สินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่รับผลกระทบจากโควิด-19" วงเงิน 10,000 บาท ยังไม่เปิดให้ลงทะเบียนในเวลานี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการวางระบบ ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนได้เร็วๆ นี้ หากมีความคืบหน้ากรุงเทพธุรกิจออนไลน์จะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: