ขาย ‘อาหาร’ รสชาติสำคัญสุด

ขาย ‘อาหาร’ รสชาติสำคัญสุด

จากวิกฤตโควิด-19 ทำเอาหลายคนเปลี่ยนอาชีพมาเป็นพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่กันมากขึ้น ไม่ว่าจะขายแบบออนไลน์หรือตามตลาดนัด โดยสินค้าที่นิยมขายมากที่สุด คืออาหาร เพราะเป็นปัจจัยที่ทุกคนขาดไม่ได้

เคยสงสัยหรือไม่ว่า ทำไมอาหารชนิดเดียวกัน หน้าตาคล้ายกัน แต่ร้านอื่นถึงได้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เป็นเพราะอะไรมาหาคำตอบกัน

"เศรษฐกิจไม่ดี ขายของไม่ได้เลย"ก็อาจเป็นหนึ่งเหตุผล ซึ่งต้องยอมรับว่าปัญหาเศรษฐกิจมีผลต่อการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคจริง แต่ร้านค้าบางร้านยังขายดิบขายดีเหมือนปกติ ไม่ได้รับผลกระทบใด แถมบางร้านขายดีกว่าเดิมเสียอีก หรือที่จริงแล้วปัญหาเศรษฐกิจอาจไม่ได้เป็นสาเหตุทั้งหมดที่ทำให้ขายของไม่ดีก็ได้

ราคาสินค้ายิ่งถูกยิ่งขายดีขายอาหารราคาถูก ก็เป็นสิ่งดึงดูดใจให้ลูกค้าสนใจเข้ามาลองซื้ออาหารของเราได้ ยิ่งขายอาหารชนิดเดียวกันกับร้านอื่น แต่ราคาเราถูกกว่า ก็จะเป็นจุดขายที่สำคัญ แต่ราคาถูกก็ไม่ใช่ปัจจัยหลักที่ทำให้ร้านและอาหารขายดีได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำร้านอาหารหรือขายของกิน นั่นคือ รสชาติและคุณภาพของวัตถุดิบ ที่นำมาทำอาหารต่างหาก

161069551198

บริษัท โฟร์ ฟูดส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูงให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารทั้งในและต่างประเทศ แบรนด์ไทเชฟผลิตภัณฑ์ผงโรยอาหารและผลิตภัณฑ์ต่าง อาทิ ผงโรยไทเชฟรสปาปริก้า รสบาร์บีคิว รสชีส รสวิงแซ่บ ซอสผงสำเร็จรูปรสชีส ผงสังขยาใบเตย รวมถึงผงชงเครื่องดื่มสำเร็จรูปไทเชฟ รสชามะนาวรสน้ำมะนาวน้ำผึ้ง เป็นต้น ที่ช่วยให้การทำอาหารของคุณง่ายขึ้น สะดวก หลากหลาย ไม่ต้องลงทุนสูง สนับสนุนพ่อค้าแม่ค้าหรือผู้ที่สนใจสร้างอาชีพหารายได้เสริม นำไปต่อยอดธุรกิจและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเมนูอาหารเล็งเห็นถึงความสำคัญของคุณภาพอาหารผ่านคลิปวิดีโอ

แรกเริ่มเลือกด้วยใจใช้ของถูก          มานี่ลูก แม่จะสอน ให้เลือกหา

เลือกของดี มีคุณภาพ ขายได้ราคา     มันถึงครา ที่เจ้าต้อง มองให้ไกล

ใช้ของถูก ของไม่ดี ลูกค้าหนี            เลือกของดี ใช่ว่าแพง เสมอไป

ดูที่ซอง มองที่ตรา จงจำไว้              ทั้งเหนือใต้ ออกตก ยกนิ้วเลย

 จากบทกลอนแม่ได้สอนลูกสาวที่เพิ่งเปิดร้านขายอาหารใหม่แต่ขายได้ไม่ดีนัก ให้เลือกสินค้าที่ดีมีคุณภาพในการปรุงอาหาร เพราะหากซื้อวัตถุดิบราคาถูกแต่คุณไม่ดีมาทำอาหารขาย อาจทำให้ลูกค้าที่มาลองซื้ออาหารชิมในครั้งแรกเพราะขายราคาถูก อาจจะไม่กลับมาซื้อซ้ำ และวัตถุที่มีคุณภาพดี ใช่ว่าจะมีราคาจะแพงเสมอไป

161069554191

เนื่องจากการแข่งขันในธุรกิจอาหารสูงมาก ถ้าสินค้าไม่ดีกว่าคนอื่นจริง หรือคุณภาพงั้นๆ แถมตั้งราคาขายที่แพงกว่าร้านอื่น โอกาสที่อาหารจะขายไม่ได้ก็มีสูง เพราะลูกค้ามีตัวเลือกมากมายที่จะไปซื้อกับร้านอื่นที่มีคุณภาพดีกว่ารสชาติอร่อยกว่า และราคาสมเหตุสมผลกว่าได้ แต่ในขณะเดียวกันถ้าอาหารที่ขายใช้วัตถุดิบที่ดี รสชาติอร่อย แม้ราคาจะสูง ลูกค้าก็ยอมจ่ายได้ บางร้านนี่ถึงกับต่อคิวรอข้ามวัน หรือเปิดจองตั้งแต่วันแรกเลยก็มี

161069556569

พ่อค้าแม่ค้าหลากหลายที่ขายของตามความถนัด โดยเฉพาะขายของกินไม่ว่าร้านแบบไหน ก็มีเป้าหมายเดียวกันคือขายดิบขายดี มีกำไร อาหารจะขายดีได้ต้องมองหลากหลายปัจจัย อาทิ วัตถุดิบ ราคาสินค้า ทำเลค้าขาย ฯลฯ ไทเชฟสนับสนุนให้พ่อค้าแม่ค้า มีคุณธรรม ในการคัดสรรวัตถุดิบที่ดี มาทำขาย เพื่อต่อยอดธุรกิจให้มั่นคงและยั่งยืน ชมคลิปเพิ่มเติมได้ที่https://www.youtube.com/watch?v=OYVSlI5YbHI