'เจ๊นาง' รับเปิดบ่อนวิ่ง ไม่จ่ายใครฟันกำไรอื้อ ชี้เช่าบ้านหรูเวียนเล่นทั่วกรุง

อ้าง "ขาประจำ" ขอร้อง! "เจ๊นาง" รับเปิดบ่อนวิ่ง ไม่จ่ายใครฟันกำไรอื้อ ชี้เช่าบ้านหรูเวียนเล่นทั่วกรุง ด้าน "ผู้การฯนนทบุรี" รุดสอบด้วยตัวเอง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ม.ค.63 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชรรัตน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ร่วมกันสอบปากคำนางสมจิตร หินเกิด หรือเจ๊นาง เจ้าของบ่อนวิ่ง และนายสรศักดิ์ จันทมณี ผู้จัดหาสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน ที่บ้านเลขที่ 14 /11 หมู่ 6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามบุกจับกลุ่มผู้ลักลอบเล่นการพนันได้จำนวน 40 คน แบ่งเป็นคนไทย 33 คน ชาวต่างด้าว กัมพูชา 4 คน จีน 2 คน พม่า 1 คน เมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์การพนันต่างๆ และชิพอีกจำนวนมาก

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้ใช้เวลาซักถาม 2 ผู้ต้องหาคือนางสมจิตร หินเกิด หรือเจ๊นาง เจ้าของบ่อน และนายสรศักดิ์ จันทมณี ผู้จัดหาสถานที่ อย่างละเอียด ก่อน เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่เป็นตัวการจัดให้มีการลักลอบเล่นการพนัน ยอมรับว่า เพิ่งลักลอบมาเปิดเล่นการพนันที่บ้านเช่าหลังดังกล่าวในอำเภอบางบัวทอง ได้เป็นวันที่ 2 โดยเพิ่งย้ายมาจากที่อื่น และจะหมุนเวียนสลับเปลี่ยนสถานที่ลักลอบเล่นการพนันในแต่ละที่ไม่เกิน 2 วัน เพื่อไม่ให้เป็นพิรุธหรือเป็นจุดเด่นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตได้

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เช่าบ้านหรือสถานที่ลักลอบเล่นการพนันไว้หลายแห่ง โดยเพิ่งลักลอบเปิดเล่นการพนันในลักษณะบ่อนวิ่งหลังปีใหม่เป็นต้นมา และเพิ่งจะเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีเป็นครั้งแรก จึงได้สั่งให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 2 รายนี้เพิ่มเติม ฐานความผิดเป็นธุระจัดหาให้มีการลักลอบเล่นการพนัน หลังถูกแจ้ง 2 จ้อกล่าวหาไปก่อนหน้านี้คือ ร่วมกับพวกร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไพ่เสือมังกร (ไพ่สามใบ) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต, ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนนทบุรีเรื่องการปิดสถานที่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีชั่วคราว, ฝ่าฝืนข้อกำหนดการออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ 2548 เรื่องการปราบปรามและการลงโทษผู้กระทำผิดอันเป็นเหตุให้เกิดการระบาดของโรค

นางสมจิตร หินเกิด หรือ เจ๊นาง เจ้าของบ่อนวิ่ง กล่าวยอมรับว่า หลังรัฐบาลประกาศเอาจริงกับบ่อนการพนันทั่วประเทศ ทำให้บ่อนการพนันที่เคยมี ปิดบริการ ไม่มีใครกล้าเปิด ทำให้ตนถูกรบเร้าจากนักเล่นขาประจำที่ต้องการเล่นการพนันให้ตนเปิดบ่อน ตนจึงตัดสินใจหลังช่วงปีใหม่ ด้วยการให้นายสรศักดิ์ตระเวนหาสถานที่หรือบ้านพักที่มีขนาดเหมาะสมตามเว็ปไซค์ประกาศให้เช่าบ้าน จากนั้นจึงลงพื้นที่ไปดู ซึ่งเมื่อถูกใจก็ตกลงทำสัญญาเช่าบ้านทิ้งไว้เป็นรายเดือน จากนั้นก็จะนัดนักเล่นให้ไปเล่นกันตามสถานที่ต่าง ๆ ในระยะเวลาสั้น ๆ เพียง 2 วันเท่านั้น จากนั้นก็ย้ายหมุนเวียนไปตามบ้านต่าง ๆ ที่ตนเช่าสำรองไว้ เพื่อให้ยากต่อการติดตามจับกุม

นางสมจิตร หรือ เจ๊นาง กล่าวอีกว่า บ่อนวิ่งของตนไม่จำเป็นต้องเคลียร์หรือจ่ายเงินให้กับใคร เพราะเป็นบ่อนวิ่งชั่วคราว หมุนเวียนสลับตลอดเวลา อีกทั้งเพิ่งเปิดดำเนินการมาได้ไม่นาน ไม่ได้ มีกำไรมากมาย หากต้องเคลียร์หรือจ่ายเงินให้กับหน่วยงานใดก็จะไม่คุ้มกับการลงทุนไป จึงเลือกลักลอบเปิดเป็นบ่อนวิ่งด้วยวิธีนี้เพราะไม่ต้องจ่ายใคร หากถามว่าการลักลอบเปิดบ่อนวิ่งในสถานการณ์โควิดแบบนี้ มีความสุ่มเสี่ยงหรือไม่ ตนบอกเลยว่าบ่อนของตน ก่อนเข้ามาเล่นจะมีการตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ และสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งนักเล่นทุกคนก็ระวังตัวกันอยู่แล้ว

ทางด้านนายสรศักดิ์ จันทมณี ผู้จัดหาสถานที่ กล่าวว่าตนเป็นคนหาสถานที่ให้กับเจ๊นาง ในหลายๆพื้นที่โดยตนจะได้รับค่าจ้างในการจัดหาสถานที่ วันละ 5,000 บาทจากเจ๊นาง ซึ่งเมื่อคืนนี้ถ้าไม่ถูกจับเสียก่อนก็เตรียมเปลี่ยนย้ายสถานที่ไปเล่นที่อื่นต่อไป ตนรู้สึกผิดที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนไปด้วย ทั้ง ๆ ที่ตำรวจในพื้นที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไร แต่ก็ต้องมาเดือดร้อนกับพวกตน ตนรู้สึกผิดและอยากขอโทษตำรวจทุกคนด้วย

ในส่วนของนักพนันอีกจำนวน 40 ราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปฝากขังที่ตามโรงพักต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดโดยแบ่งไปควบคุมตัวฝากขังที่ สภ.บางใหญ่ 10 คน สภ.ชัยพฤกษ์ 10 คน สภ.ไทรน้อย 10 คน ส่วนที่เหลือถูกควบคุมตัวที่ สภ.บางบัวทอง ซึ่งเป็นการฝากขังชั่วคราวเพื่อรอรวบรวมหลักฐานและทพสำนวนรอส่งฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรีต่อไป และรอผลตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิดจากกลุ่มนักพนันทั้งหมดซึ่งผลจะออกในวันนี้