'เขาใหญ่' ปิดลานกางเต็นท์ หลัง 'ช้างป่า' ทำร้ายนักท่องเที่ยวเสียชีวิต

'เขาใหญ่' ปิดลานกางเต็นท์ หลัง 'ช้างป่า' ทำร้ายนักท่องเที่ยวเสียชีวิต

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประกาศปิดให้บริการพักค้างแรมบริเวณลานกางเต็นท์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นการชั่วคราว ป้องกันช้างป่าทำร้ายนักท่องเที่ยว หลังมีเหตุช้างป่าทำร้ายนักท่องเที่ยวเสียชีวิตที่ "ผากล้วยไม้"

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 64 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ออกประกาศเรื่อง ปิดให้บริการพักค้างแรมบริเวณลานกางเต็นท์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นการชัวคราว ด้วยเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 ได้เกิดเหตุการณ์ช้างป่าเข้าทำร้ายนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักค้างแรมบริเวณ จุดกางเต็นท์ "ผากล้วยไม้" จนเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเสียชีวิต

ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุรูปพรรณที่ชัดเจนของช้างป่าที่เข้าทำร้ายนักท่องเที่ยวและสาเหตุของการเกิดเหตุได้ ประกอบกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มี "ลานกางเต็นท์ลำตะคอง" ซึ่งมีลักษณะเป็นพื้นที่เปิดเช่นเดียวกับลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ โดยมีความเสี่ยงต่อการเกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พิจารณาแล้ว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักค้างแรมลานกางเต็นท์ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 25 และมาตรา 35 (4) แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 จึงขอปิดให้บริการพักค้างแรมบริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคองและลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีมาตรการในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวจากสัตว์ป่า

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่จองเข้าพักลานกางเต็นท์ดังกล่าวสามารถติดต่อขอคืนเงินได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02 579 6666 ต่อ 1743, 1744 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เบอร์โทรศัพท์ 08 6092 6529

รูปภาพ