'วิษณุ'เผยไม่เคยได้ยินค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว158บาทตลอดสาย

'วิษณุ'เผยไม่เคยได้ยินค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว158บาทตลอดสาย

"วิษณุ" เผย ตอบไม่ถูก ค่าโดยสารรถไฟฟ้า สายสีเขียว จะลดหรือเพิ่ม แจง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่ให้คำตอบ หลัง ส่วนต่อขยาย ให้ใช้ฟรีสิ้นสุด 15 ม.ค.นี้ ชี้ ไม่เคยได้ยิน 158 บาท ตลอดสาย รับ ยังติดขัด ชง "ครม." เคาะ ไม่ทัน ม.ค.

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวว่ารถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย จะให้บริการฟรีตั้งแต่สถานีหมอชิต-คูคต และ แบริ่ง-สมุทรปราการ วันนี้ (15.64) เป็นสุดท้าย และราคาจะเป็น 158 บาทตลอดสาย ว่า เรื่องนี้ไม่ทราบ และเพิ่งได้ยิน โดยในวันนี้มีการเชิญตัวแทนฝ่ายต่างๆ ได้แก่ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม กรุงเทพมหานครสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี มาอัพเดตข้อมูลเรื่องรถไฟฟ้า และยังไม่เห็นมีใครพูดเรื่องนี้ และเมื่อหารือก็ทราบว่าติดขัดที่ตรงไหน และได้สอบถามแล้วว่ารออะไรในเวลานี้

นายวิษณุ กล่าวว่า ส่วนที่เรื่องนี้ยังไม่สามารถเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)พิจารณาได้ทันภายในสัปดาห์หน้า เพราะมีข้อติดขัดอยู่ แต่ติดขัดเรื่องอะไรไม่บอกและบอกไม่ได้ ห้ามบอกทั้งนี้ ข้อติดขัดในเรื่องเกี่ยวกับราคาค่าโดยสารที่ยังสรุปไม่ได้นั้น เป็นเรื่องหนึ่งที่ติดขัดและจะต้องมีการชี้แจง

เมื่อถามว่า ต้องให้กระทรวงมหาดไทย ไปพิจารณาหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ใช่ และหน่วยงานที่จะต้องพิจารณามีเยอะ แต่ละหน่อยก็ยังไม่ได้ตอบมา โดยสรุปสุดท้ายครม. จะเป็นผู้พิจารณา และคาดว่าเรื่องนี้ยังไม่ได้ความชัดเจนภายในเดือนม..นี้ ส่วนราคาค่าโดยสาร จะมีการปรับลดหรือเพิ่มอย่างไร ตนตอบไม่ถูก เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่ได้ตอบอะไรกันมา