งามไส้สภ.บ่อผุด สิบเวรข่มขืนสาวเมียนมาคาโรงพัก ยื่น4แสนได้ประกันตัวแล้ว

คืบหน้า สิบเวรข่มขืนผู้ต้องขังชาวเมียนมา คาโรงพักสภ.บ่อผุด เกาะสมุย ยื่น 4 แสนได้ประกันตัวแล้ว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2564 ที่ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในห้องขัง ใน สภ.บ่อผุด ซึ่งเป็นที่คุมขัง น.ส.โมโม นามสมมติ อายุ 21 ปี สัญชาติเมียนมา ออกมาจากภายในห้องขังที่มีผู้ต้องขังอยู่จำนวน 14 คน

โดยสิบเวร ตำรวจยศ "ดาบตำรวจ" ได้พา น.ส.โมโม ไปห้องฝ่ายงานจราจร ทาง ที่เป็นโซฟาสำหรับที่นั่ง และเป็นที่ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน ปฎิบัติหน้าที่สิบเวร ในช่วงเวลา 02.30 น. ของคืนวันที่ 13 มกกราคม 2564 ที่ผ่าน

วันนี้ พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 เตรียมเดินทางมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามคดีนี้ พร้อมให้เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานหลักประกอบคดี ในช่วงเที่ยงวันนี้ ขณะเดียวกันทราบว่า ด.ต. ผู้ต้องหา ได้ประกันตัวจากศาลจังหวัดเกาะสมุย แล้วในวงเงิน 400,000 บาท เมื่อเย็นวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา

ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งสอบวินัยร้ายแรง และให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ขณะที่ไทม์ไลน์ สาวเมียนมา ผู้เสียหายรายนี้ เบื้องต้นทราบว่า น.ส.โมโม ได้ปล่อยตัวจากเรือนจำอำเภอเกาะสมุย หลังพ้นการรับโทษในข้อหายาเสพติด เป็นเวลา 2 ปีกว่า และเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาฝากขัง ที่ สภ.บ่อผุด เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2564 เพื่อเตรียมรอผลักดันกลับประเทศ

น.ส.โมโม ถูกควบคุม อยู่ในห้องขัง จนมาเกิดเหตุในช่วง เวลา 02.30 น. วันที่ 13 ม.ค.2564 สิบเวรได้เบิกตัว น.ส.โมโม ออกมาจากห้องควบคุม พาไปยังห้องจราจรที่อยู่ใกล้ ก่อนลงมือก่อเหตุข่มขืน ก่อนจะพากลับมายังหลังควบคุมอีกครั้ง จนเรื่องดังทราบถึงญาติของผู้เสียหายและมีการร้องเรียนสถานทูตเมียนมาและผกก.สภ.บ่อผุดดังกล่าว