นายกฯประชุมคอนเฟอเรนซ์ติดตามสถานการณ์'โควิด'ที่'แม่สอด'

"นายกฯ" เป็นประธานประชุม ผ่านระบบ "วีดิโอคอนเฟอเรนซ์" ติดตามสถานการณ์ "โควิด" ที่ "อ.แม่สอด" พร้อม ดูแล "คนไทย" ที่เดินทางกลับจากฝั่ง "เมียนมา" หลังพบยังมีการติดเชื้อต่อเนื่อง "อนุทิน" วอน เข้ามาในช่องทางถูกกม.

เมื่อเวลา 10.30 . พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมทางไกลผ่านระบบ VDO Conference กับโรงพยาบาลแม่สอด ห้อง PMOC ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พล..อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม เพื่อติดตามสถานการณ์การรับมือการระบาดของเชื้อโควิด โดยเฉพาะคนไทยกลุ่มเสี่ยงเดินทางกลับเข้าประเทศ และยังพบการติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง

โดยนายกฯ กล่าวช่วงหนึ่งว่า .แม่สอด ที่ถือว่าเป็นด่านหน้า มีเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างหนัก มีแนวทางปฏิบัตินั้น ตนก็อยากให้นำไปใช้กับพื้นที่อื่นด้วย เพื่อให้เกิดความสอดคล้องต้องกันทุกพื้นที่ เป็นมาตรฐานเดียวกัน และในส่วนของวัคซีนทางรัฐบาลพยายามอย่างเต็มที่ที่จะเร่งรัด

161068492166

อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน เปิดเผยว่า .แม่สอด เปรียบเหมือนประตูสำคัญ ในการเข้าออกของแรงงานต่างด้าว รวมถึงคนไทยที่ผ่านเข้าออก ที่ผ่านมาพบ คนไทยกลับมาจากฝั่งประเทศเมียนมา พบว่าหลายคนติดเชื้อ จึงบอกคนไทยเหล่านี้ให้ไปบอกเพื่อนฝูงที่ยังอยู่ฝั่งเมียนมา อย่าลักลอบกลับเข้ามา ให้กลับมาตามช่องทางที่ถูกกฎหมาย หากติดเชื้อก็ทำการรักษาดีกว่า

161068493933

นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนเรื่องสถานที่กักกันตัวคนที่เดินทางเข้ามาทาง . แม่สอดถือว่ามีความพร้อมมาก คนที่เข้ามาต้องอยู่ในสถานที่ดังกล่าว 14 วัน หากมีอาการจะส่งตัวไปรักษาต่อ อย่างไรกตาม ปัญหาขณะนี้คือคนไม่อยากถูกกักตัว จึงขอความร่วมมือ เพราะไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนจะเกิดผลเสียมากกว่า