คลังถกรองนายกฯเย็นนี้สรุปเงื่อนไข"เราชนะ"

คลังถกรองนายกฯเย็นนี้สรุปเงื่อนไข"เราชนะ"

คลังนัดถกรองนายกฯ สรุปเกณฑ์แจกเงิน “เราชนะ”เย็นนี้​ ก่อนเสนอคณะกรรมการกลั่นกรองฯพรุ่งนี้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันนี้ (14 ม.ค.64) กระทรวงการคลังจะมีการประชุมสรุปเงื่อนไขของโครงการ “เราชนะ” ร่วมกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ เนื่องจากโครงการดังกล่าวจะใช้งบประมาณจากพระราชกำหนด (พ.ร.ก.)กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท ซึ่งหากได้ข้อสรุปแล้ว จะเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.)อีกครั้งในวันที่ 19 ม.ค.64

“โครงการเราชนะ ยังไม่ได้สรุปเงื่อนไข เย็นนี้จะไปประชุมกับรองนายกรัฐมนตรี เพื่อหาข้อสรุปในเรื่องนี้อีกครั้ง ก่อนเสนอคณะกรรมการกลั่นกรองฯ พรุ่งนี้”

ทั้งนี้ รัฐบาลได้เตรียมมาตรการดูแลประชาชน ผ่านโครงการ “เราชนะ” ด้วยการจ่ายเงินเยียวยา 3,500 บาท ระยะเวลา 2 เดือน รวม 7,000 บาท ระหว่าง ม.ค.-ก.พ.2564 คาดดูแลครอบคลุม 30-35 ล้านคน จะมีการเปิดให้ลงทะเบียนเช่นเดียวกับที่ผ่านมา และรับเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ ส่วนผู้ที่อยู่ในโครงการคนละครึ่ง แล้วมีรายได้น้อย เข้าข่ายได้รับสิทธิ ก็จะได้รับเงินผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ได้เลย ซึ่งการเบิกจ่ายเงิน จะเป็นการเบิกใช้เงินสด หรือนำไปใช้ต่อในโครงการคนละครึ่งได้เลย จะเห็นความชัดเจนหลังเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว