'ธนกร'สวน'เสรีพิศุทธิ์'ดูผลงาน สมัยเป็น'ตำรวจ'ปราบ'บ่อน'สำเร็จหรือไม่

'ธนกร'สวน'เสรีพิศุทธิ์'ดูผลงาน สมัยเป็น'ตำรวจ'ปราบ'บ่อน'สำเร็จหรือไม่

"ธนกร" สวน "เสรีพิศุทธ์" สมัย เป็นตำรวจ เคย ปราบ "บ่อน" สำเร็จ ได้ครึ่งของ "นายกฯ" หรือไม่ เชื่อ "รัฐบาล" เดินมาถูกทาแล้ว ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน

     

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล...เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย โพสต์เฟซบุ๊กไล่พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้ลาออก เพราะบ่อนกระจอกๆ ยังปราบไม่ได้ว่า ตนเห็นว่ามีหลายคนที่นำเอาคำพูดของท่านนายกฯ ไปบิดเบือน การที่ท่านนายกฯ บอกว่า ไม่มีใครทำได้สำเร็จเพียงคนเดียว ต่อให้ 100 นายกฯ ก็ทำไม่ได้ถ้าทุกคนไม่ร่วมมือกัน ไม่ว่าใครเก่งกาจสามารถแค่ไหนก็ทำไม่ได้ทั้งนั้น ซึ่งเจตนารมณ์ของท่านนายกฯ นั้นก็ชัดเจน ไม่ต้องตีความอยู่แล้วว่าไม่มีใครที่จะทำได้สำเร็จด้วยตัวเองเพียงคนเดียว ถ้าทุกฝ่ายไม่ให้ความร่วมมือ ดังนั้น หากจะให้สำเร็จทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน เช่นเดียวกับการทำงานให้กับประเทศ ทุกคนจะต้องร่วมมือกันประเทศจึงจะเดินหน้าไปได้ บ่อนการพนันก็เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าปราบไม่ได้ แต่ทุกคนต้องให้ความร่วมมือด้วย เพื่อให้สิ่งเหล่านี้หมดไปอย่างแท้จริง

นายธนกร กล่าวว่า ตนอยากจะย้อนความจำว่า ในสมัยที่พล...เสรีพิศุทธ์ยังรับราชการอยู่ ก็มีบ่อนผิดกฏหมายให้ตำรวจไล่จับกันมาตลอด เมื่อจับเสร็จสักพักคนก็แอบไปเล่นกันอีก ก็เป็นแบบนี้เช่นกันไม่ใช่หรือ อย่าทำเหมือนความจำสั้น อย่างไรก็ตาม เรื่องบ่อนท่านนายกฯ กำชับสั่งการอย่างเด็ดขาดแล้วว่า หากมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็ต้องลงโทษเด็ดขาด มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดด้วย ดังนั้น ก่อนที่พล...เสรีพิศุทธ์จะออกตำหนิหรือออกมาไล่นายกฯ ก็ควรย้อนไปดูผลงานตัวเองในอดีตด้วยว่า เคยทำได้สำเร็จหรือกล้าลงโทษเด็ดขาดได้สักครึ่งหนึ่งอย่างที่นายกฯ ทำหรือไม่

ทั้งนี้ ตนเชื่อว่ารัฐบาลเดินมาถูกทางแล้ว ขอให้มั่นใจว่า ท้ายที่สุดแล้วพล..ประยุทธ์จะสามารถแก้ปัญหาได้อย่างแน่นอน