HMPRO - ซื้อ

HMPRO - ซื้อ

งบ4Q20อ่อนตัวลง

เราคาดว่า HMPRO จะมีกำไรปกติ 4Q20F ที่ 1.47พันลบ. (-18% yoy) SSSg จะลดลงที่ -6% ซึ่งเป็นผลมาจากการบริโภคในประเทศที่ลดลงและได้ประโยชน์เพียงเล็กน้อยจาก ชอปดีมีคืนถึงแม้จะยังไม่มีปัจจัยกระตุ้นเชิงบวกในระยะสั้นสำหรับ HMPRO เราคงคำแนะนำ ซื้อ จาก valuation ที่ถูกและมุมมองการฟื้นตัวของ SSSg ที่จำกัดและการเปิดร้านค้าใน 2021F โดย HMPRO ซื้อขายที่ระดับ 30x PE ใกล้เคียงระดับค่าเฉลี่ย 5 ปีและราคาเป้าหมายของเราที่ 36x PE ที่ +1 SD

 

คาดกำไร 4Q20F จะอยู่ที่ 1.47พันลบ. (-18% yoy) จากยอดขายที่ลดลง

เราคาดว่ากำไร HMPRO 4Q20 จะอยู่ที่ 1.47พันลบ. (-18% yoy, +4.8% qoq) ในขณะที่การเพิ่มขึ้น QoQ มาจากผลของฤดูกาล ส่วนการเติบโต YoY จะลดลงอย่างมากจาก SSSg ที่อ่อนแอที่ -6% และอัตรากำไรค้าปลีกลดลงสู่ 27.5% (-37 bps YoY) จากประเด็นการขนส่งสินค้ายี่ห้อของบริษัทยืดเยื้อ และ SG&A ยังคงเพิ่มขึ้นต้นทุนจากการเปิดสาขาใหม่ 2 สาขาในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา

 

ผลประโยชน์เล็กน้อยต่อ SSSg จากโครงการ ชอป ดี มี คืน

เราคาดว่ายอดขายปลีกจะอยู่ที่ 1.49หมื่นลบ. (-5% yoy) จาก SSSg ลดลงราว 6% จากผลของการใช้จ่ายที่ถูกยั้งมา ในเดือนต.ค. ด้วย SSSg ใกล้ระดับ -9% ก่อนจะฟื้นตัวสู่ระดับ -4% ในพ.ย. - ธ.ค. หนุนจากผลของมาตรการ ชอป ดี มี คืน ในส่วนของรายได้ค่าเช่าและค่าบริการ จะอยู่ที่ 530ลบ. (-9% yoy) จากแนวโน้มการฟื้นตัวยังคงดำเนินต่อจาก 3Q20 ประเด็นสุดท้ายเราคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะลดลง yoy สู่ 32% (-79 bps yoy) จากผลของโปรโมชั่นด้านราคา, ยอดขายออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นและสัดส่วนยอดขายที่เพิ่มขึ้นของสินค้าอิเลคโทรนิคส์ที่มีอัตรากำไรต่ำ และปัญหาการขนส่งคอนเทนเนอร์ของสินค้ายี่ห้อของบริษัทที่มีกำไรสูง

 

คงคำแนะนำ ซื้อ จาก valuation ที่ถูกและมุมมองเชิงอนุรักษ์นิยม

แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนของการฟื้นตัวของความต้องการในระยะสั้น เนื่องจากการบริโภคที่อ่อนแอจากการระบาดระลอกที่ 2 ของ COVID-19 ทำให้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ใช้จ่ายยอดขนาดใหญ่ลดลง และโอกาสที่จะเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติความล่าช้าออกไป เราคงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาเป้าหมายเดิม จากการที่เราเชื่อว่าราคาหุ้นได้รวมปัจจัยลบเข้าไปแล้ว HMPRO ซื้อขายที่ระดับ 30x PE ใกล้เคียงระดับเฉลี่ย 5 เทียบกับเป้าหมายของเราที่ 36x PE ระดับ +1 SD