'บิ๊กปั๊ด' เต้น! ลั่นต้องได้ตัวการใหญ่คดี 'เคนมผง' หลังวัยโจ๋สังเวย 7 ศพ

'บิ๊กปั๊ด' เต้น! ลั่นต้องได้ตัวการใหญ่คดี 'เคนมผง' หลังวัยโจ๋สังเวย 7 ศพ

ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ "ตำรวจ" ทุกหน่วยในกองบัญชาการตำรวจนครบาล รวมไปถึงตำรวจภูธรทุกภาค ให้เร่งสืบสวนหาตัวการใหญ่ในการปล่อย "เคนมผง" หลังวัยโจ๋สังเวย 7 ศพ

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. เปิดเผยถึงการระบาดของ ‘เคนมผง’ ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายรายว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้รับรายงานจากฝ่ายสืบสวนที่ลงพื้นที่ทำงานตลอด โดยมีพื้นที่หลัก ๆ 2 ส่วน ส่วนแรกคือส่วนกลางเมืองพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร และทุ่งมหาเมฆ อีกส่วนคือย่านชานเมือง บก.น.2 และ บก.น.3 และจังหวัดนนทบุรี 2 ส่วนนี้เป็นพื้นที่เพ่งเล็งพิเศษ อย่างไรก็ตามพื้นที่ทั่วประเทศ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ บช.ปส. บช.น. และบช.ภาค1 - 9 เร่งสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดรายใหญ่ให้ได้

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า อย่างที่เห็น 2- 3 วันมานี้หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ค้าถึงแม้จะเป็นรายย่อย ผู้ค้าคนกลางก็ตาม เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนสอบสวนขยายผลไปหาผู้ค้ารายใหญ่ อยากเตือนไปยังผู้ค้าผู้เสพว่ากำลังทำผิดกฎหมาย ผู้เสพต้องระมัดระวังอย่ามองว่าเป็นยาเสพติดชนิดใหม่ราคาถูกแล้วอยากลอง บทเรียนที่เห็นเสียชีวิตซึ่งหน้า 10 กว่าคนแล้ว เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งดำเนินการให้สังคมรับรู้ถึงโทษภัยของการเสพและการถูกดำเนินการตามกฎหมาย

โฆษกตร. กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีสูตรใหม่ออกมาคือ ‘สูตรทะเลทราย’ ไม่ว่าจะสูตรไหนมียาเคเป็นตัวตั้งต้น ก่อนนำไปผสมทั้งไอซ์ ทั้งยาอีแล้วแต่จะทำลายล้างกันขึ้นมา เห็นกันชัดๆ ว่า ผลการผสมสารเสพติดผู้ที่เสพไปแล้วเกิดผลต่อร่างกายอย่างรวดเร็ว

สำหรับ ‘เคนมผง’ นั้นทำให้ผู้เสพเสียชีวิตไปแล้วจำนวน 7 ราย ที่สามารถยืนยันได้เป็นทางการ ส่วนที่รอผลแพทย์ยืนยันนั้นอีกประมาณ 3 ราย รวมเป็น 10 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้อยู่ในการสาหัสอีก 11 ราย ซึ่งขณะนี้รักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาล