นอนหนาวตายไม่มีผ้าห่ม! ชัยภูมิอากาศเย็นหนักสุดรอบ 10 ปี

ชัยภูมิอากาศเย็นหนักสุดรอบ 10 ปี ภูแลนคามีคนนอนหนาวตายแล้ว 1 ราย เหตุไม่มีผ้าห่ม

ช่วงนี้มีสภาพอากาศหนาวเย็นจัดมาต่อเนื่อง ตลอดช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ มีอากาศหนาวเย็นจัดยังเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ที่ 10-16 องศาฯ ชาวบ้านส่วนใหญ่เปิดเผยว่า ปีนี้ถือว่าเกิดภัยหนาวจัดหนักสุดในรอบ 10 ปี ล่าสุดเกิดเหตุเศร้าเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีอุณหภูมิต่ำเฉลี่ยอยู่ที่ 11 องศาฯ หญิงวัย 65 ปี นอนไม่มีผ้าห่ม เสียชีวิตจากอากาศหนาวเย็นจัดอยู่หน้าบ้านตัวเอง ประเดิมหนาวตายรายแรกของจังหวัดชัยภูมิแล้ว 1 ราย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 ม.ค.63 ร.ต.อ.ชัยพร พรหมเสนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุหญิงวัย 65 ปี นอนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ เหมือนนอนหนาวตายอยู่บนเตียง ที่หน้าบ้านเลขที่ 97 หมู่ 7 บ้านชีลองกลาง ต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิสว่างคุณธรรมจุดห้วยต้อน ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว ผาบ้านก่อด้วยอิฐบล็อค หลังคามุงสังกะสีสภาพบ้านเก่า พบศพหญิงทราบชื่อ นางสนม ดีช่วยชาติ อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตที่แคร่เตียงนอนไม้ ที่ตั้งอยู่นอกตัวบ้านผ่านทางเข้าหน้าบ้าน

โดยชาวบ้านได้นำผ้าห่มมาคลุมร่างผู้เสียชีวิตไว้ และหน้าบ้านยังมีเพื่อนบ้านได้มุงดูที่เกิดเหตุกว่า 30 คน และส่วนหนึ่งกำลังช่วยกันกางเต็นท์ช่วยกันเพื่อรอช่วยกันประกอบพิธีทางศาสนาให้กับผู้เสียชีวิต


โดยนางละออง ดีช่วยชาติ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 38/1 หมู่ 7 ตำบลบ้านชีลองกลาง ต.ห้วยต้อน.เมือง จ.ชัยภูมิ หลานสาวผู้เสียชีวิต ที่มีบ้านใกล้กัน ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรกเล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.00น.วันนี้ตนเองไม่เห็นผู้เสียชีวิต จึงเดินออกมาดูพบนางสนม ดีช่วยชาติ อายุ 65 ปี นอนเสียชีวิตบนเตียงนอนไม้ที่หน้าบ้านแล้ว โดยสภาพศพสวมเสื้อยืดสีเหลือง นุ่งผ้าถุง นอนคดตัวแข็งไม่ห่มผ้า ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตแม้จะอายุมากถึง 65 ปี แต่สุขภาพก็ยังแข็งแรง ออกกำลังกายในตอนเช้าเย็นเป็นประจำ และอาศัยอยู่กับลูกชายอายุ 40 กว่าปี ที่สติไม่สมประกอบ อาศัยอยู่ในบ้านเพียง 2 คน เป็นคนหุงหาอาหารให้ลูกชายที่สติไม่ประกอบกิน

ส่วนลูกชายอีกคนไปทำงานที่ จ.สมุทรปราการนานแล้วไม่ได้กลับบ้าน โดยสภาพศพไม่ถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง จากสภาพร่างกายทนต่อสภาพอากาศหนาวไม่ไหว ไม่มีเครื่องนุ่งห่มเพียงพอ จึงนอนตัวแข็งตายจากสภาพอากาศหนาวเย็นจัดในช่วงนี้ขึ้น


ซึ่งเพื่อนบ้านที่มาช่วยกางเต้นจัดงานศพให้บอกว่าในสภาพหมู่บ้านติดกับเทือกเขาภูแลนคา ปีนี้ได้เกิดอากาศหนาวจัดหนักสุด ๆถือว่าในรอบ 10 ปี ของพื้นที่ก็ว่าได้ ที่เริ่มมีอากาศหนาวจัดปีนี้มาต่อเนื่อง 3-4 วัน แล้ว และเมื่อตอนเช้ามืดวันนี้ในพื้นที่ก็มีอุณหภูมิวัดได้ลดต่ำเหลือเพียง 11องศาฯ นางสนม ดีช่วยชาติ อายุ 65 ปี สภาพร่างกายคงทนความเย็นไม่ไหวจึงทำให้เสียชีวิตในครั้งนี้ ซึ่งญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต และขอรับศพเพื่อไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป